สุดยอดไรเดอร์ เก็บกระเป๋าเงินได้ส่งให้ตำรวจตามคืนเจ้าของ

สุดยอดไรเดอร์ เก็บกระเป๋าเงินได้ส่งให้ตำรวจตามคืนเจ้าของ

View icon 366
วันที่ 12 พ.ค. 2566 | 16.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไรเดอร์พลเมืองดี เก็บกระเป๋าเงินหล่นกลางถนน ภายในมีเงินกว่า 12,800 บาท นำส่ง ตร.เพื่อตามคืนเจ้าของ เผยไม่คิดเอามาเป็นของตัวเอง

ไรเดอร์พลเมืองดี วันนี้ (12 พ.ค.66)  ร.ต.ท.กิตติภูมิ  อรรควิทยานกูล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ขณะปฎิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก มีนายรัตนะ อุ่นจิต อายุ 51 ปี ชาว ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ไรเดอร์ส่งอาหาร นำกระเป๋าแบบถือของผู้หญิง เข้าแจ้งความว่า ขณะที่ตนเองไปส่งออเดอร์ลูกค้าในซอยประชาสันติเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขากลับจะไปรับออเดอร์อีกแห่ง ปรากฏว่าขณะที่ขี่ รถจยย.อยู่  เห็นกระเป๋าถือแบบผู้หญิงสีส้มขาวหล่นอยู่กลางถนน จึงได้หยิบกระเป๋าขึ้นมาเปิดออกดูพบว่าภายในมีเงินอยู่ในกระเป๋าจำนวนมาก  จึงตัดสินใจนำมาส่ง ตร.เพื่อให้ประกาศหาเจ้าของก่อน

ตรวจสอบภายในกระเป๋าพบเป็นธนบัตรใบละ 500 และ 100 บาท รวมเป็นเงิน 12,800 บาท และมีเอกสารสมุดธนาคารอีก 5 เล่มและบัตรเอทีเอ็ม คาดว่าเจ้าของจะนำเงินไปฝากธนาคาร อาจจะเป็น หจก.หรือสมาคมฯ อะไรสักอย่างแต่ทำหล่นก่อน หลัง ตร.ตรวจสอบหลักฐานและนับเงินเสร็จ ตร.ได้นำไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าของเงินมาติดต่อมารับต่อไป

นายรัตนะ เปิดเผยว่า ตนเองเดินทางไปส่งออเดอร์ให้ลูกค้าในซอยประชาสันติ 13 ขณะที่กำลังตีรถเปล่ากลับเพื่อจะไปรับออเดอร์ที่ร้านกาแฟ ข้างวิทยาลัยอาชีวะฯ ปรากฎว่า เจอกระเป๋าหล่นกลางถนน ตอนแรกไม่รู้เป็นกระเป๋าอะไร ก็เลยเปิดดูเห็นเงินในกระเป๋าและเอกสารหลายอย่างก็ตกใจอยู่ ตอนนั้นคิดว่าสงสัยเจ้าของคงทำหล่น จึงรีบออกมาไปรับออเดอร์ส่งเรียบร้อยแล้ว ก็เลยเอามาให้ ตร.ตามหาเจ้าของ เงินจำนวนนี้เยอะพอสมควร แต่ผมก็ไม่คิดอยากเอาเป็นของตัวเอง คิดถึงหัวอกเขาหัวอกเรา เงินหายใครๆ ก็คงอยากได้คืน ตอนนี้คิดว่าเจ้าของเงินคงจะใจหายแล้วเพราะเงินหาย ผมขับเป็นไรเดอร์มาแล้ว 2 ปี เพิ่งเก็บเงินหมื่นได้ และไม่คิดจะเอาเป็นของเจ้าของเลย ตนอยากให้เจ้าของได้เงินคืน เพราะเขาอาจจะจำเป็นใช้เงินจำนวนนี้