สลด เด็กหญิง 9 ขวบ ว่ายน้ำไม่เป็น ไปเล่นน้ำคลายร้อนกับเพื่อน เดินลงจุดน้ำลึก จมน้ำเสียชีวิต

สลด เด็กหญิง 9 ขวบ ว่ายน้ำไม่เป็น ไปเล่นน้ำคลายร้อนกับเพื่อน เดินลงจุดน้ำลึก จมน้ำเสียชีวิต

View icon 373
วันที่ 12 พ.ค. 2566 | 20.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (12 พ.ค. 66) เมื่อเวลา11.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ต.วัชรพงษ์ ไชยสี สว.(สอบสวน) สภ.ป่าติ้ว ได้รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณลำห้วยท้ายหมู่บ้านกลาง ต.โพธิ์ไทร อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรจากโรงพยาบาลป่าติ้ว และเจ้าหน้าที่อาสาฯกู้ภัยเพชรเกษมป่าติ้ว

ที่เกิดเหตุพบศพเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ ถูกนำขึ้นมาจากลำห้วย และมานอนไว้ริมตลิ่ง ในสภาพร่างเปียกน้ำ จากนั้นแพทย์ได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอน ไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใดใน เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตจากการขาดอาหารหายใจ

สอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า บ้านพักของเด็กหญิงคนดังกล่าวอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ก่อนเกิดเหตุมีเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันอีก 3 คน ได้มาชวนไปลงเล่นน้ำในลำห้วยดังกล่าว โดยเด็กทั้ง 4 คน ไม่มีใครว่ายน้ำเป็น จากนั้นจึงไปเล่นน้ำตรงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเด็กหญิงที่เสียชีวิตได้เดินลึกลงไปเรื่อยๆ จนกระทั่งจมหายไปต่อหน้าเพื่อนๆ จากนั้นเพื่อนทั้งสามได้ตะโกนขอความช่วยเหลือ ก่อนมีชาวบ้านคนหนึ่งที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุได้ยินเสียงเด็กขอความช่วยเหลือ จึงได้วิ่งลงไปค้นหาตรงจุดที่เด็กจมน้ำหายไป มีความลึกของน้ำประมาณ 1.50 เมตร จนกระทั่งใช้เท้าเขี่ยถูกร่างของเด็กหญิง จึงได้ดำน้ำงมเอาร่างขึ้นมา ก่อนจะนำขึ้นมาบนฝั่งได้ ซึ่งก็หมดลมหายใจแล้ว จากนั้นจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตามเด็กที่เสียชีวิตอาศัยอยู่กับป้า และขณะนี้อยู่ในช่วงปิดภาคเรียน จึงคาดว่าเด็กและเพื่อนๆพากันไปเล่นน้ำคลายร้อย แต่ลักษณะของลำห้วยบริเวณริมตลิ่งจะตื้น แล้วค่อยๆลาดชันลึกลงไปหาระดับที่ลึกขึ้นเรื่อยๆ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบถามญาติแล้วไม่ติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิต จึงได้มอบศพให้กับญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป