รายงานพิเศษ : เพื่อนบ้านมหาภัย ปาของเสีย-ทุบรถชาวบ้าน

View icon 75
วันที่ 13 พ.ค. 2566 | 05.07 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - การมีเพื่อนบ้านดีคือลาภอันประเสริฐ คำนี้ใช้ได้จริง ๆ เพราะหากเราเจอเพื่อนบ้านอย่างที่ คุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด ผู้สื่อข่าวของเราลงพื้นที่ไปที่เขตวังทองหลาง เพื่อนบ้านสุดตรม เจอทั้งปาอุจจาระ ปาปัสสาวะ ล่าสุดใช้ค้อนทุบรถจนได้รับความเสียหาย

ปาฉี่ ปาอุจจาระ ล่าสุดใช้ค้อนทุบรถ จนเพื่อนบ้านเดือดร้อนกันถ้วนหน้า

เหตุเกิดขึ้นในพื้นที่เขต สน.วังทองหลาง กรุงเทพฯ หลังเพื่อนบ้านอดกลั้นมานานกว่า 2 ปี ยอมทนทุกข์ ไม่อยากให้มีเรื่อง เพื่อรักษาสัมพันธ์ฉันเพื่อนบ้าน ให้อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข แต่ยิ่งนับวันยิ่งเดือดร้อน เพราะโดนปาสิ่งปฏิกูลไม่เว้นวัน ไล่ตั้งแต่ 05.00 น ., 07.00 น., 13.00 น., 17.00 น. หรือทุกครั้งที่มีเจ้าหน้าที่มาช่วยเจรจา เมื่อสิ้นการรวมตัว นาทีนั้นคือความทุกข์ของเพื่อนบ้าน

หลังจากทนทุกข์มานานหลายปี เรื่องแดง เพราะมีชาวบ้านผ่านไปผ่านมาถ่ายคลิปไว้ได้ ตำรวจ สน.วังทองหลาง พยายามเข้าเจรจาหลายครั้ง แต่ไม่เป็นผล ล่าสุดพาสนามข่าว 7 สี พร้อมนักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยาช่วยกล่อม แต่ผลกลับไม่เป็นเหมือนที่หวัง เพราะตัวผู้ก่อเหตุไม่ยอมลงมาเจรจา

ผู้ก่อเหตุอ้าง สาเหตุไม่พอใจ เพราะมีการขึ้นไปถ่ายทำบางอย่างบนดาดฟ้า ทำให้ไม่สามารถอยู่บ้านได้อย่างสงบ เพื่อไขข้อเท็จจริง สนามข่าว 7 สี บุกขึ้นไปตรวจสอบที่แรก โดยไม่ได้แจ้งให้เจ้าของบ้านทราบล่วงหน้า

คำตอบที่ได้คือ ความว่างเปล่า ดาดฟ้าไม่มีอะไรเลย หลังจากนี้ตำรวจ สน.วังทองหลาง จะพยายามเจรจาให้ทุกฝ่ายอาศัยอยู่ร่วมกันได้ แม้จะล้มเหลวกี่ครั้ง ก็ยังเดินหน้าต่อ ช่วยประชาชน

เพื่อนบ้านดีคือลาภอันประเสริฐ ต้องฝากความหวังไว้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งแก้ ก่อนจะมีเหตุบานปลาย เพราะวันนี้อาจเสียหายแค่ทรัพย์สิน แต่หากปล่อยไว้ อาจเกิดความสูญเสียที่มากกว่านี้