เลือกตั้ง 2566 : อนุทิน ควงบุตรชาย และ น้องเพลง ชลม์ธิดา นำคาราวานภูมิใจไทย กทม. ตะลอนอ้อนขอคะแนนทั่วกรุง

เลือกตั้ง 2566 : อนุทิน ควงบุตรชาย และ น้องเพลง ชลม์ธิดา นำคาราวานภูมิใจไทย กทม. ตะลอนอ้อนขอคะแนนทั่วกรุง

View icon 93
วันที่ 13 พ.ค. 2566 | 09.47 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
"อนุทิน" ควงบุตรชาย และ น้องเพลง ชลม์ธิดา นำคาราวานภูมิใจไทย กทม. ตะลอนอ้อนขอคะแนนทั่วกรุง ไม่กังวลเรื่องการต้องเผชิญหน้ากับ ชูวิทย์ ที่อาจติดตามคาราวานหาเสียงของพรรค

วันสุดท้ายของการหาเสียง นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมบุตรชาย และ "น้องเพลง" นางสาวชนม์ทิดา อัศวเหม ผู้สมัคร สส. บัญชีรายชื่อ นำผู้สมัคร สส. กทม. ทั้ง 33 เขต ขึ้นรถแห่หาเสียง ออกจากพรรคภูมิใจไทย ไปตามถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนไปสิ้นสุดที่แยกราชประสงค์

โดยนายอนุทิน กล่าวว่า การหาเสียงวันสุดท้ายไม่มีอะไรน่ากังวล เพราะได้เตรียมตัว ทำทุกอย่างที่ต้องทำไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่มีอะไรขาดเหลือ ไม่กังวลเรื่องการต้องเผชิญหน้ากับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ที่อาจติดตามคาราวานหาเสียงของพรรค ปราศรัยไม่สนับสนุนนโยบายกัญชา

สำหรับกระแสโค้งสุดท้ายของพรรคนี้เริ่มดีขึ้น เป้าหมายที่ตั้งไว้ พรรคได้ทำทุกอย่าง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายบนความเกรงใจประชาชน ด้วยการไม่ชี้นำเพียง แต่เสนอนโยบายให้ประชาชนตัดสินใจเอง

เมื่อถามย้ำว่าเป้าหมายที่วางไว้ ยังคาดหวังจำนวน สส.ถึง 3 หลักหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกจำนวน สส. ที่ประชาชนเมตตาให้กับพรรคภูมิใจไทย ถือว่าเป็นสิ่งมงคลกับพรรคทั้งสิ้น และ สิ่งที่อยากจะบอกกับประชาชน ก่อนที่ประชาชนจะออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ คือ ขอกราบขอบคุณประชาชนทุกคน ขอให้มั่นใจว่าพรรคภูมิใจไทย จะทำทุกสิ่งทุกอย่างที่บอกไว้กับประชาชน เหมือนกับการเลือกตั้งในปี 2562 ซึ่งสามารถส่งการบ้านได้ครบ โดยไม่มีความหวาดวิตก หรือ กังวลใดๆ การได้ต่อสู้ทุกอย่างเพื่อประชาชน ถือว่าเป็นเกียรติและหน้าที่ เป็นความภาคภูมิใจของคนทำงานจากพรรคภูมิใจไทย

ส่วนเรื่องที่บางพรรคการเมือง พูดถึงการจัดตั้งรัฐบาล และ วางตัวรัฐมนตรี หรือ แบ่งกระทรวงก่อน ที่จะมีการเลือกตั้งทั่วไปนั้น นายอนุทิน ไม่ขอให้ความเห็น โดยกล่าวเพียงว่าประชาชนจะตัดสินใจเอง