เลือกตั้ง 2566 : 8 แคนดิเดตนายกฯ โชว์กึ๋น หมัดเด็ดนโยบาย เรียกเสียงตะโกนเชียร์ และซีนดรามา"วลีเด็ด"เรียกน้ำตา บนเวทีปราศรัยใหญ่

เลือกตั้ง 2566 : 8 แคนดิเดตนายกฯ โชว์กึ๋น หมัดเด็ดนโยบาย เรียกเสียงตะโกนเชียร์ และซีนดรามา"วลีเด็ด"เรียกน้ำตา บนเวทีปราศรัยใหญ่

View icon 218
วันที่ 13 พ.ค. 2566 | 10.47 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
หลากอารมณ์ 8 แคนดิเดตนายกฯ โชว์กึ๋น หมัดเด็ดนโยบาย เรียกเสียงตะโกนเชียร์ และซีนดรามา"วลีเด็ด"เรียกน้ำตา บนเวทีปราศรัยใหญ่ เรารวบรวมบรรยากาศมาให้ ก่อนตัดสินใจไปเลือกตั้ง

พรรครวมไทยสร้างชาติ  จัดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  มาด้วยวลีเด็ด “อย่าให้ “ลุงตู่” สู้คนเดียว”  โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ขึ้นเวลาปราศรัยของพรรคระบุว่า วันนี้ผมเอาความรักมาให้ เอาความจริงใจมาเสนอ ความรักมันอบอวลไปในห้อง ขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้พรรครวมไทยสร้างชาติ เราคือคนไทย ประเทศไทยคือครอบครัว บ้านเมืองจะต้องสงบ ปี 62 ความสงบจบที่ลุงตู่ ปี 66 ความสงบก็จบที่บลุงตู่เหมือนเดิม ที่ผ่านมา เราทำมาหากินด้วยความสงบ ผ่านวิกฤตโควิด และเศรษฐกิจตกต่ำจากภาวะสงครามมาได้

“ปกติผมเป็นคนน่ารัก ผมพูดวันนี้มีอารมรณ์ ไม่ได้โกรธใคร แต่ซาบซึ้ง นั่งฟังมา 1-2 ชม. ไม่เสียใจที่เป็นทหารได้ดูแลปกป้องแผ่นดินนี้ เราไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงแบบพลิกแผ่นดิน เพราะไม่รู้ว่าจะพลิกอะไรออกมา บางครั้งผมรู้สึกเจ็บปวดที่คนไม่เข้าใจ แต่เมื่อรู้ว่ามีคนรักมากกว่าก็ดีใจ ผมจะไม่ยอมก้าวถอยหลัง เราต้องจับมือ จูงมือ ลากกัน เพื่อเดินไปข้างหน้า อย่าให้อะไรมาดึงรั้ง เราต้องเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีขึ้น เพื่อลูกหลานเพื่ออนาคตประเทศ ไม่ยอมให้ใครมาทำลายรากเหง้าของประเทศ” ทั้งนี้ระหว่างการปราศรัย พล.อ.ประยุทธ์หยุดพูดเป็นช่วงๆ คล้ายกลืนสะอื้นก่อนจะพูดปราศรัยจนจบ 

พรรคเพื่อไทย  ปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี   โดย  อุ๊งอิ๊งค์ "แพทองธาร ชินวัตร" แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัย ระบุว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นประวัติศาสตร์การเมืองไทย ประชาชนคนไทย ได้เปลี่ยนผู้บริหารประเทศที่มาจากเผด็จการ สู่ผู้บริหารที่เสนอตัวให้ประชาชนเลือกผ่านกระบวนการประชาธิปไตย พรรคเพื่อไทยมีแคนดิเดตนายกฯ 3 คน เพราะเราเจอมาเยอะ จนทำให้ไม่ประมาทกับกติกาที่ไม่เป็นธรรม กติกาที่เคยยุบพรรคเรามาแล้วถึง 2 ครั้ง แคนดิเดตของพรรคทั้ง 3 คนทำงานร่วมกัน ไม่ว่าใครได้เป็นนายกฯ อีก 2 คน จะช่วยสนับสนุนให้นโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชนสำเร็จทุกนโยบาย

“ก่อนขึ้นเวทีได้คุยกับพ่อ (ทักษิณ ชินวัตร) พ่อบอกว่าถ้าพ่อกลับมาติดคุก ระหว่างที่พ่ออยู่ในคุกและพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล หวังว่ามันสมองของพ่อจะช่วยประเทศไทยผ่านวิกฤตไปได้ พ่อซึ้งใจที่ทำพรรคการเมืองมาได้รับแรงสนับสนุนจากคนไทยอย่างถล่มทลาย พ่อไม่เคยลืมบุญคุณประชาชน แลนด์สไลด์พาเพื่อไทยเข้าทำเนียบรัฐบาล”


พรรคภูมิใจไทย โดย  นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ใช้ลานห้าง Show DC พระราม 9 ปิดปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง ย้ำคุณสมบัติโดดเด่นที่ไม่แพ้ใครของผู้สมัคร สส.กทม. ทั้ง 33 เขต หวังขอคน กทม.ให้โอกาส เพื่อให้พรรคภูมิใจไทยปักธงครั้งแรกได้สำเร็จ

“แม้กระแสความนิยมพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลจะมาแรงในตอนนี้ ขอบอกว่าไม่เคยคิดในประเด็นนั้น ตนชอบขี่ม้า ซึ่งจะมีกระบอก 2 กระบอก ปิดตาให้มองตรงไปแต่ข้างหน้า ไม่เสียสมาธิกับรอบข้าง เดินหน้ามุ่งมั่นไปให้ถึงเป้าหมายอย่างเต็มที่”

พรรคประชาธิปัตย์  ปราศรัยใหญ่ปิดท้ายการหาเสียง  ที่ลานคนเมือง กทม.  โดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ขอบคุณ คนไทยทั้งประเทศ ที่สนันสนุน พรรคประชาธิปัตย์ มาตลอด 77 ปี ให้มีความยั่งยืนมาจนถึงทุกวันนี้ และ ยืนยันได้ว่า ตอนนี้ สถานการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ ทุกอย่างดีขึ้นตามลำดับ การตอบรับดีขึ้นทุกภาค จึงขอให้คนไทย save ประชาธิปัตย์ save ประชาธิปไตยไม่โกง เพราะ นี่คือทางรอดทางเดียวของประเทศ ดังนั้น จึงขอให้คนไทยทั้งประเทศร่วมกันเลือกอนาคตของประเทศ ขอให้เลือก พรรคประชาธิปัตย์ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่โกง

“ หากประชาธิปัตย์ ได้ตั้งรัฐบาล จะสามารถพาประเทศรอดได้อย่างแน่นอน ล้านเปอร์เซ็นต์ เพราะทุกครั้งที่ประเทศมีวิกฤต ทั้งเศรษฐกิจ และ การเมือง ประชาธิปัตย์เข้ามาแก้วิกฤตได้ทุกครั้ง และ มั่นใจได้ว่า หากพรรคประชาธิปัตย์ เป็นรัฐบาล การปฏิวัติจะไม่เกิดขึ้นแน่นอน เพราะพรรคประชาธิปัตย์ ไม่โกง”

พรรคพลังประชารัฐ ปิดการปราศรัยใหญ่ ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามไทย-ญี่ปุ่นดินแดง    โดย  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เปิดตัวด้วยวลีประจำตัว “พี่น้องเอ้ย” พร้อมระบุว่า ทุกนโยบายที่หาเสียงไว้ ผมขอสัญญาว่าจะทำให้สำเร็จ ผมเป็นบุคคลที่ไม่มีภาระใดๆ ไม่มีธุรกิจ ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง มีเพียงภารกิจเดียวที่จะเป็นภารกิจสุดท้ายของชีวิต คือ การตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้ประเทศไทย ขอให้ทุกท่านช่วยกันก้าวข้ามความขัดแย้ง

“ตลอดระยะ 8 ปีที่ผ่านมาของการเป็นฝ่ายรัฐบาล ผมสามารถพูดคุยกับทุกคน รับฟังความเห็นต่างได้จากทุกฝ่ายโดยไม่มีอคติ ตลอดชีวิตของผมมีหน้าที่ปกป้องประเทศจากศัตรู ภยันอันตรายในรูปแบบต่างๆ วันนี้ประเทศของเรายังมีอีกมาก โดยเฉพาะความยากจน ปากท้อง การก้าวข้ามความขัดแย้ง ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในตัวผม และ พปชร. จะนำพาประเทศไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง ขอให้เลือกผม และ พปชร. ประเทศชาติจะไม่วุ่นวาย เศรษฐกิจจะเดินหน้า ค้าขายจะเจริญยิ่งๆ ขึ้นไป


พรรคชาติพัฒนากล้า ปิดการปราศรัยใหญ่ ครั้งสุดท้ายที่ รร.รามาการ์เดนท์ โดย นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

“เราเป็นพรรคที่นำเสนอยุทธศาสตร์ชัดเจน เราจะสร้างโอกาสให้พี่น้องประชาชนได้ เราจะสร้างรายได้ให้กับประเทศ 5.5 ล้านล้านบาท ซึ่งต่างจากพรรคอื่นคือเราสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนในระดับครัวเรือน เพราะเรามองประชาชนอยู่ศูนย์กลาง เช่น นโยบายเฉดสีเชียว การสร้างโรงงานไฟฟ้าโดยประชาชนที่มีหลังคาบ้าน  , เฉดสีขาว เราส่งเสริมการท่องเที่ยวสายมู ฯลฯ และไม่เฉพาะเรื่องเศรษฐกิจเท่านั้น โอกาสทางการเมืองก็สำคัญ การใช้สิทธิของพี่น้อง มีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลง สิ่งที่เรายืนหยัดคือความเป็นประชาธิปไตยของบ้านเมือง เราจะเข้าร่วมกับรัฐบาลเสียงข้างมากในสภาล่าง โดยไม่ต้องอาศัยเสียงสว.”

พรรคไทยสร้างไทย ปิดการปราศรัยใหญ่ที่ ลานกิจกรรม พารากอน   ด้วยวลีเด็ด  "ไม่เอาลุง ไม่เอาขัดแย้ง" โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  นายสุพันธุ์ มงคลสุธี น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดต นายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย เผยว่า เพื่อสื่อสารนโยบายและเน้นย้ำถึงจุดยืนอุดมการณ์ของพรรคไทยสร้างไทย ที่จะดูแลพี่น้องประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ และยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่เอาการรัฐประหาร ไม่เอาลุง และไม่เอาความขัดแย้ง

“ขอประกาศว่าพรรคไทยสร้างไทยจะเป็นทางเลือกใหม่ ทางรอดของประเทศ นำพาพี่น้องประชาชน ออกจากความทุกข์ สร้างความหวังสร้างโอกาสในการทำมาหากิน ให้ประชาชนอย่างทัดเทียม เพื่อสร้างเศรษฐกิจไทย ให้กับมาเข้มแข็งอีกครั้ง และพรรคไทยสร้างไทย จะไม่จับมือกับคณะรัฐประหารทั้งเก่าและใหม่ และทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง วันนี้ขอให้เลือกพรรคไทยสร้างไทยโดยไม่ต้องลังเล ไม่ต้องสงสัย ไม่ต้องกลัวว่าจะทำตามที่พูดไว้ หรือต้องทำตามใคร เพราะ"ไทยสร้างไทยนายใหญ่คือประชาชน"

พรรคก้าวไกล ปิดการปราศรัยใหญ่ ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง โดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ร่วมเวทีปราศรัยใหญ่พรรคก้าวไกล ประกาศพร้อมเป็นนายกฯ ของคนไทยทุกคน โดยกล่าวว่า ทุกคนที่มารวมตัวกันที่นี่วันนี้ เพราะมีความฝันและความหวังแบบเดียวกัน เราเชื่อเหมือนกันว่า ประเทศไทยที่เรารักดีกว่านี้ได้ ความเปลี่ยนแปลงเป็นไปได้ ถ้าเราเริ่มต้นลงมือทำตั้งแต่วันนี้ ความฝัน ความหวัง ของพวกเรานั้นเรียบง่าย หลากหลาย ตรงไปตรงมา

“ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ผมเดินทางไปรวบรวมความหวัง ความฝันของผู้คนทั่วประเทศ เห็นข้อจำกัดของการเมืองไทยที่ผ่านมาแจ่มชัดมากขึ้น วันนี้ ผม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พร้อมแล้วที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีของทุกคน เพื่อจบปัญหาเก่าในอดีต เผชิญปัญหาใหม่ในปัจจุบันอย่างมีวุฒิภาวะ แล้วพาสังคมไทยไปสู่อนาคตที่เราไม่เคยไปถึงมาก่อน”


เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd