เลือกตั้ง 66 : ลุงตู่ ขึ้นรถแห่หาเสียงรอบ กทม.วอนคนไทยออกไปเลือกตั้ง

เลือกตั้ง 66 : ลุงตู่ ขึ้นรถแห่หาเสียงรอบ กทม.วอนคนไทยออกไปเลือกตั้ง

View icon 98
วันที่ 13 พ.ค. 2566 | 13.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เลือกตั้ง 66 : ลุงตู่ ขึ้นรถแห่หาเสียงรอบ กทม.ไหว้พระวัดสงครามเอาฤกษ์เอาชัย ลั่นไม่จำเป็นต้องรื้อประเทศไทยเพื่อสร้างบ้านใหม่ วอนคนไทยออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

วันนี้(13 พ.ค.2566) วันสุดท้ายของการหาเสียง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้าง​ชาติ​ พร้อมด้วยแกนนำพรรคขึ้นรถแห่หาเสียง โดยในช่วงบ่ายเริ่มต้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มุ่งหน้าไปยังวัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร เพื่อสักการะสมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาทพระอนุชาธิราช ในรัชกาลที่ 1 และขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เอาฤกษ์เอาชัยในการเลือกตั้งครั้งนี้

ก่อนหน้านี้ พลเอก ประยุทธ์ กล่าววิงวอน และ เชิญชวนประชาชน ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั่วประเทศ ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้โดยพร้อมเพรียง เพราะประเทศไทยต้องไปต่อ แม้ว่าจะดีอยู่แล้ว แต่ถ้าได้ทำต่อก็จะไปได้ไกลกว่านี้ ส่วนตัวเห็นว่า เราไม่จำเป็นต้องรื้อบ้านหลังใหญ่ รื้อประเทศไทยทั้งประเทศ เพื่อจะสร้างบ้านหลังใหม่อย่างพลิกแผ่นดิน แบบนี้ทำไม่ได้  แต่ก็ขึ้นอยู่กับผลการเลือกตั้ง ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ส่วนตัวเองเคารพทุกเสียงของประชาชนในทุกช่วงวัย ยืนยันที่ผ่านมาทำเพื่อคนทุก Generation ไม่แบ่งแยก พร้อมเตือนประชาชน เตรียมพร้อมกรณีสภาพอากาศไม่เป็นใจในวันเลือกตั้ง แต่ส่วนตัวเชื่อว่า จะไม่เป็นอุปสรรคสำคัญของการเลือกตั้ง ถ้าทุกคนมีจิตใจที่แน่วแน่ ว่าจะต้องไปเลือกตั้งให้ได้ ก็ต้องทำได้ ฝนตกย่อมมีหยุด แต่ถ้าทำบ้านเมืองเสียหายมันจะไม่หยุด จะบานปลายและกลับมาที่เดิม วุ่นวายทั้งประเทศอีก เพราะฉะนั้นไม่มีใครจะแก้ไขได้ นอกจากคนไทยทุกคนช่วยกัน ให้เกิดความสงบเริ่มเย็น และ รักษาวัฒนธรรมอันดีงามของไทย