รอง ผบ.ตร. เข้าซักถาม แอม ไซยาไนด์ อีกรอบ

View icon 42
วันที่ 13 พ.ค. 2566 | 16.33 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พาเพื่อนสนิท ของ "แอม ไซยาไนด์" ไปพบแอมในทัณฑสถานหญิงกลาง เพื่อให้ทั้งสองคนได้หารือกัน ซึ่งก็ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนออกมาเผยข่าวดีว่า แอม ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมากขึ้น แม้จะยังไม่รับสารภาพเรื่องการฆาตกรรมก็ตาม

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พา "เพื่อนสนิท" ของ "แอม ไซยาไนด์" ไปพบแอมในทัณฑสถานหญิงกลาง เพื่อเปิดโอกาสให้ทั้งคู่ได้พูดจาหารือกัน หลังจากที่วานนี้ได้เรียกประชุมเร่งรัดสำนวนคดีนี้ โดยมีการนำตัวพยานที่เกี่ยวข้องนับ 10 ปาก มาสอบปากคำเพิ่มเติม รวมทั้งพยานปากสำคัญที่นำกระเป๋าของ "ก้อย" เหยื่อรายสุดท้ายมามอบให้กับตำรวจ

โดยวันนี้ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนจะกลับออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนยืนยันว่า ไม่ใช่การเข้าสอบปากคำ แต่เป็นการพูดคุยซักถามกันในรายละเอียด ซึ่ง "แอม" ก็ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อแนวทางการสืบสวนมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องทรัพย์สินต่าง ๆ ทั้ง 15 คดี ที่ส่วนใหญ่ยอมรับว่าได้ทำอะไรไปบ้าง รวมถึงสาเหตุที่มาที่ไป แต่ยังคงยืนกรานว่าไม่ได้วางยาพิษไซยาไนด์ฆาตกรรมผู้เสียหาย ซึ่งในช่วงต้นสัปดาห์จะประชุมเพื่อเร่งรัดผลการรวบรวมพยานหลักฐาน ผลการตรวจสอบเส้นทางการเงิน และที่มาของไซยาไนด์อีกครั้ง รวมถึงจะพิจารณาแจ้งข้อหากับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดเพิ่มเติมอีก ยืนยันคดีนี้เสร็จทันกำหนดฝากขัง 7 ผัด แน่นอน

ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่า แอม เปลี่ยนทนายความ ไม่อยากให้เข้าใจว่าเป็นการเปลี่ยนตัวทนายความแล้วจริง ๆ เพราะข้อมูลที่ทราบมา อาจเป็นหนึ่งในวิธีการเพื่อเป็นประโยชน์ในทางคดีของตัวผู้ต้องหามากกว่า อีกทั้งทิศทางเท่าที่ได้พูดคุยกัน ดูเหมือนผู้ต้องหาจะยังเชื่อในทนายความคนเดิมมากกว่า

ส่วนเรื่องความคืบหน้าการดำเนินคดีที่ 16 ที่เกี่ยวพันกับคดี "แอม ไซยาไนด์" ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งต้องใช้เวลาอีกระยะเพื่อพิสูจน์ว่าเกี่ยวข้องกันจริง หรือมีหลักฐานที่สามารถดำเนินคดีได้หรือไม่