บขส.โคราชคึกคัก หลังคนแห่กลับบ้านไปเลือกตั้ง

บขส.โคราชคึกคัก หลังคนแห่กลับบ้านไปเลือกตั้ง

View icon 90
วันที่ 13 พ.ค. 2566 | 17.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สถานีขนส่งแห่งที่ 2 นครราชสีมา บรรยากาศคึกคัก หลังมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก

ช่วงบ่าย วันนี้ (13 พฤษภาคม 2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สถานีขนส่งแห่งที่ 2 นครราชสีมา ได้มีประชาชนมาซื้อตั๋วรถโดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปเลือกตั้งกันอย่างคึกคัก ส่งผลให้บริเวณชานชาลารถโดยสารและรถตู้ที่จะไปภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช่น จังหวัดขอนแก่น บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ ยโสธร อุดรธานี มีประชาชนหนาแน่นตลอดทั้งวัน ผู้โดยสารเต็มรถทุกเที่ยว

นายสอ เล็กประโคน อายุ 51 ปี ผู้ประกอบการรถร่วมบริการ บขส.ประเภทรถมินิบัส 30 ที่นั่ง สายนครราชสีมา-สุรินทร์ เปิดเผยว่า ช่วง 1-2 วันนี้ ถือว่ามีประชาชนมาใช้บริการมากกว่าปกติ โดยเฉพาะวันนี้ตั้งแต่เช้าตนเองวิ่งรถ 2 เที่ยว ผู้โดยสารเต็มทุกเที่ยว ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่ก็จะบอกว่ากลับไปเลือกตั้งกัน ทำให้เห็นว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้ประชาชนตื่นตัวกันมาก ต่างจากการเลือกตั้งเมื่อปี 62 ซึ่งคนไม่ค่อยตื่นตัวกันเท่านี้

ขณะที่ นางสาวพณิดา อุปะจันโท อายุ 27 ปี ชาว จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ตนเองกับน้องสาวนั่งรถมาจากกรุงเทพมหานคร แล้วมาต่อรถตู้ที่ จ.นครราชสีมา เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาที่ จ.ขอนแก่น โดยตั้งใจที่จะไปเลือกตั้ง เพราะก่อนหน้านี้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไม่ทัน จึงต้องเดินทางมาเลือกตั้งที่ภูมิลำเนาด้วยตัวเองครั้งนี้ เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ ซึ่งก็รู้สึกว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ มีคนตื่นตัวเดินทางไปเลือกตั้งกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ที่ บขส.รถไม่พอ ต้องนั่งรถรถกันนานเกือบ 3 ชั่วโมงเลยทีเดียว