อุทาหรณ์ลืมดึงเบรกมือ รถยนต์ไหลลงแม่น้ำเจ้าพระยา

View icon 341
วันที่ 13 พ.ค. 2566 | 17.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลุงวัย 60 ปี จอดรถริมแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อไปหาปลา แต่ลืมดึงเบรกมือ ทำให้รถยนต์ไหลลงแม่น้ำ โชคดีเป็นช่วงน้ำลงและมีพลเมืองดีช่วยดึงรถไว้ได้ทัน

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 12 พ.ค.กล้องวงจรปิดบันทึกภาพลุงวัย 60 ปี ขับรถยนต์ สีดำ ไปจอด ใต้สะพานริมแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่หมู่ 4  ตำบลบ้านรุน อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นทางลาดชัน จากนั้นพายเรือไปหาปลาอยู่บริเวณกลางแม่น้ำ ปรากฏว่าจู่ๆ รถยนต์ไหลลงน้ำคล้ายกับคนเหยียบคันเร่ง พนักงานร้านอาหารที่อยู่แถวนั้นใจกล้ามากรีบโดดลงน้ำไปดึงรถไว้ ก่อนที่เจ้าของรถจะรีบพายเรือกลับเข้าฝั่งมาดูรถของตัวเอง จากนั้นมีพลเมืองดีนำเชือกมาให้และช่วยกันดึงรถขึ้นฝั่งจนได้

จากการสอบถาม นายสรรค์ชัย รุ่งแจ้ง  อายุ 40 ปี พลเมืองดี ทราบว่าเจ้าของรถนำรถยนต์มาจอดเพื่อหาปลาบริเวณดังกล่าวเป็นประจำอย่างนี้ทุกวัน แต่วันเกิดเหตุลืมดึงเบรกมือ รถจึงไหลลงไปในแม่น้ำอย่างที่เห็น แต่โชคดีที่เวลาดังกล่าวเป็นช่วงน้ำลง ทำให้รถไหลลงไปแต่ยังไม่ทันจม แถมเหตุเกิดใกล้ร้านอาหารตนกับพนักงานคนอื่นๆ จึงรีบลงไปช่วยดึงรถไว้ได้ทัน ก่อนจะมีคนที่อยู่แถวนั้นเอาเชือกมาช่วยดึงรถอีกแรง ซึ่งรถไม่ได้รับความเสียหายเจ้าของรถจอดดูสักพักก็ขับรถออกไปได้ และเหตุการณ์รถไหลลงไปในแม่น้ำ ครั้งนี้เกิดเหตุเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ฝากเตือนประชาชนที่มาหาปลาบริเวณดังกล่าวเวลาจอดรถให้ตรวจดูความเรียบร้อยโดยการดึงเบรกมือหรือนำหินมารองล้อเพื่อป้องกันการเกิดเหตุเช่นนี้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง