รายงานพิเศษ : ส่งยาบ้าผ่านขนส่งเอกชน ล็อตเดียว 1.6 ล้านเม็ด

View icon 294
วันที่ 14 พ.ค. 2566 | 06.07 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ยาเสพติดปัญหาบ่อนทำลายชาติที่แก้ไม่ตก จับเท่าไหร่ก็ไม่หมดไปสักที ล่าสุดตำรวจปราบปรามยาเสพติด ขยายผลจะไปจับผู้ต้องหาตามหมายจับ แต่เจอพี่ชายผู้ต้องหามีพิรุธ โยนมือถือทิ้งถังขยะ แต่โชคไม่เข้าข้าง สายเจ้ากรรมจากแก๊งค้ายาโทรมาพอดี สุดท้ายจำนนด้วยหลักฐาน ขยายผลยึดยาบ้าได้ 1.6 ล้านเม็ด ส่งทางขนส่งชื่อดัง ลงสนามข่าวนี้กับคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

แผนการของแก๊งค้ายาเสพติด ยิ่งนับวันยิ่งฉ้อฉล ล่าสุดเปลี่ยนจากจ้างนักบินมาส่งยาผ่านระบบขนส่งเอกชน ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 ยึดล็อตมหึมา 1.6 ล้านเม็ด การขยายผลจับกุม สืบเนื่องจากตำรวจแกะรอยจับกุมผู้ต้องหาคายารายสำคัญ ที่ลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือกระจายต่อภาคใต้ จึงนำกำลังเข้าจับกุม แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทัน ได้หลบหนีไปก่อน แต่เจอพี่ชายของผู้ต้องหา มีท่าทีมีพิรุธ เลิ่กลั่ก ระหว่างตำรวจสอบถามข้อมูล ดวงกุดมีเสียงโทรศัพท์ดังสนั่นมาจากถังขยะ ตำรวจตรวจพบปลายสายเป็นแก๊งค้ายยาเสพติด พบข้อมูลส่งยาเพียบ สุดท้ายจำนนด้วยหลักฐาน เปิดปากส่งยาบ้าทางขนส่งเอกชนชื่อดัง ตำรวจ ปส. จึงเร่งสลัด สามารถหยุดการลำเลียงได้กลางคันที่จังหวัดสมุทรสาคร

ผู้ต้องหาส่งยาเสพติด อ้างว่าเป็นแป้งเค้ก สุดท้ายแกะมาเป็นยาบ้า 16 กล่อง กล่องละ 100,000 เม็ด ตรวจสอบย้อนหลัง พบส่งของมาแล้วไม่ต่ำกว่า 40 ครั้ง

แถมปลายทางทั้ง 40 กว่าครั้ง พุ่งตรงไปที่หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยใช้ชื่อผู้รับ สมชาย ไม่มีนามสกุล ที่อยู่จัดส่งไม่ซ้ำกันแต่ละครั้ง และที่สำคัญไม่มีพิกัดชัดเจน

กลโกงแก๊งยานรกเปลี่ยนไปเรื่อย เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ตามทัน อย่างส่งยาบ้าทางพัสดุ เริ่มพบถี่ขึ้น และมีโอกาสเป็นไปได้ที่ผู้ค้ายาจะเปิดสาขาขนส่งพัสดุเอง เพื่อลักลอบส่งยาเสพติด

จากข้อมูลพบว่า 6 เดือน ปส. จับยาบ้าไปแล้วมากกว่า 100 ล้านเม็ด สะท้อนให้เห็นว่า ยาเสพติดยังคงเป็นปัญหาคู่สังคมไทย ที่แก้เท่าไหร่ก็ไม่หมด สุดท้ายต้องย้อนกลับมาที่ตัวเรา หากไม่มีคนเดินเข้าไปเกี่ยวข้อง ไม่มีผู้เสพ ไม่มีผู้ขาย ถึงวันนั้นยาเสพติดก็จะหมดไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง