เลือกตั้ง 2566 : ชายชาวบุรีรัมย์วัย 50 ฉีกบัตรเลือกตั้ง อ้างกาผิดเบอร์ จะขอบัตรใหม่

เลือกตั้ง 2566 : ชายชาวบุรีรัมย์วัย 50 ฉีกบัตรเลือกตั้ง อ้างกาผิดเบอร์ จะขอบัตรใหม่

View icon 272
วันที่ 14 พ.ค. 2566 | 15.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชายชาวบุรีรัมย์วัย 50 มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อ้างกาบัตรผิดเบอร์ จึงฉีกบัตรและนำบัตรออกมาจากหน่วยเลือกตั้ง เพื่อจะไปขอบัตรเลือกตั้งใหม่

วันนี้ (14 พ.ค. 66)  ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 10 ต.ห้วยหิน อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ของเขตเลือกตั้งที่ 7 สถานที่เลือกตั้ง โรงเรียนโคกโสนทองวิทยา ได้มี นายสุพจน์ อายุ 50 ปี มาแสดงตัวเพื่อขอใช้สิทธิเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้ทำการตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง จึงได้ทำการฉีกบัตรเลือกตั้งออกจากต้นขั้วบัตร จำนวน 2 ใบ (แบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อ) ให้นายสุพจน์เพื่อนำไปกากบาทบัตรเลือกตั้งในคูหาเลือกตั้ง

หลังจากนั้น เมื่อนายสุพจน์ได้รับบัตรเลือกตั้งฯ ได้เดินเข้าไปบริเวณคูหาเลือกตั้ง และได้กาบัตรใช้สิทธิเลือกตั้งแล้ว จึงได้ฉีกบัตรเลือกตั้งทั้งสองใบ ทำให้บัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ เกิดความชำรุดเสียหาย แล้วได้วิ่งออกมาบริเวณหน่วยเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจึงได้เข้าทำการจับกุม และได้แจ้งให้ชุดเคลื่อนที่เร็วมารับตัวนายสุพจน์มาที่ สภ.หนองหงส์

จากการสอบถาม นายสุพจน์ ทราบว่า ตนกาบัตรเลือกตั้งผิดเบอร์ จึงได้ทำการฉีกบัตรและนำบัตรออกมาจากหน่วยเลือกตั้ง เพื่อจะไปขอบัตรเลือกตั้งใหม่จากเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งใหม่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมประจำหน่วยเลือกตั้ง จึงได้เข้ามาทำการจับกุม เนื่องจากในการกระทำผิดของผู้ต้องหาในคดีนี้ได้มีการตรวจยึดของกลางได้ขณะเกิดเหตุ อันถือได้ว่าเป็นเหตุซึ่งหน้าที่จะจับกุมได้ เจ้าพนักงานชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันจับกุมและแจ้งสิทธิของผู้ถูกจับและข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบตามข้อกล่าวหาดังกล่าวข้างต้นแล้ว

จากนั้นจึงนำตัวนายสุพจน์ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองหงส์ ในข้อหา “ผู้ใดจงใจกระทำด้วยประการใดๆ ให้บัตรเลือกตั้งชำรุดหรือเสียหาย หรือให้เป็นบัตรเสียหรือกระทำด้วยประการใดๆ แก่บัตรเสียเพื่อให้เป็นบัตรที่ใช้ได้ (ฉีกบัตรเลือกตั้ง) , นำบัตรเลือกตั้งออกไปจากที่เลือกตั้ง” ตาม พรบ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง สส. ฯ มาตรา 144  เพื่อดำเนินคดี  ตามกฎหมายต่อไป

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd