เลือกตั้ง 2566 : ไปรษณีย์ไทย ยันขนส่ง ส่งมอบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า ปี 66 ครบทุกพื้นที่ 100%

เลือกตั้ง 2566 : ไปรษณีย์ไทย ยันขนส่ง ส่งมอบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า ปี 66 ครบทุกพื้นที่ 100%

View icon 279
วันที่ 14 พ.ค. 2566 | 21.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไปรษณีย์ไทย กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยดำเนินภารกิจคัดแยก และขนส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า ปี 2566 จากในราชอาณาจักรและนอกราชอาณาจักรที่ลงคะแนนแล้ว ไปถึงเขตเลือกตั้ง 400 เขตทั่วประเทศ ครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว 100% เพื่อรอนับคะแนนพร้อมกับการเลือกตั้งรอบปกติ โดยใช้รถขนส่งกว่า 500 คัน ด้วยมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ทั้งระบบจีพีเอสเพื่อตรวจสอบเส้นทางการวิ่งรถขนส่งแบบเรียลไทม์ โดยใช้ห้อง Control Room ติดตามและตรวจสอบความเรียบร้อยตลอดเส้นทาง 

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยมีภารกิจในการสนับสนุนการเลือกตั้ง สส. 2566 ในด้านการขนส่งทั้งสิ้น 5 ภารกิจ ไม่ว่าจะเป็น การจัดส่งหนังสือแจ้งรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง (ส.ส. 1/6) และเอกสารแนะนำตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง การจัดส่งบัตรเลือกตั้ง สส.และอุปกรณ์ที่ใช้ในการเลือกตั้งทั่วไป การจัดส่งบัตรเลือกตั้ง สส.นอกราชอาณาจักรล่วงหน้าที่ลงคะแนนแล้ว การจัดส่งบัตรเลือกตั้ง สส.นอก/ในเขตเลือกตั้งล่วงหน้าที่ลงคะแนนแล้ว และการจัดส่งและตอบกลับหนังสือแจ้งเจ้าบ้านที่ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้ง ก่อนวันเลือกตั้งนอกเขตเลือกตั้ง/ในเขตเลือกตั้ง

รวมทั้งมีการใช้พื้นที่ไปรษณีย์ไทย สำนักงานใหญ่ จัดตั้งศูนย์ประสานงานการขนส่งบัตรเลือกตั้ง สส. 2566 เพื่อใช้ในการตรวจนับ จัดเก็บบัตรเลือกตั้ง และรายงานผลการปฏิบัติงานให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทุกภารกิจไปรษณีย์ไทยได้ดำเนินการครบถ้วนเรียบร้อย แล้วตามระยะเวลาที่กำหนดในทุกขั้นตอน ด้วยมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด

“ไปรษณีย์ไทยในฐานะหน่วยงานขนส่งหลักของชาติมุ่งมั่นสนับสนุนภารกิจพิเศษเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาอย่างต่อเนื่อง โดยยึดถือกฎเกณฑ์ และมาตรการความปลอดภัยสูงสุด และพร้อมที่จะสนับสนุนการเลือกตั้งภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตย” ดร.ดนันท์ กล่าว

ไปรษณีย์ไทย ขนส่ง ส่งมอบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า ปี 66 ครบทุกพื้นที่ 100%


เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ข่าวที่เกี่ยวข้อง