“ทนายอนันต์ชัย” งัดหลักฐานจากตำรวจ-ป.ป.ส. ยัน รร.ลูกชูวิทย์ ไม่มีมั่วสุมเสพยา

“ทนายอนันต์ชัย” งัดหลักฐานจากตำรวจ-ป.ป.ส. ยัน รร.ลูกชูวิทย์ ไม่มีมั่วสุมเสพยา

View icon 1.1K
วันที่ 15 พ.ค. 2566 | 13.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (15 พ.ค.66) ศาลอาญา นัดสอบคำให้การตรวจหลักฐาน คดีหมายเลขดำ อ.2892/2566 ที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยื่นฟ้องนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ในข้อหาแจ้งความเท็จและหมิ่นประมาท พร้อมเรียกเงินค่าเสียหาย 100 ล้านบาท จากกรณีที่นายสันธนะ กล่าวหาว่าโรงแรมเดอะเดวิส คอนเนอร์วิงค์ ซอยสุขุมวิท 24 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย ของลูกชายนายชูวิทย์ เป็นแหล่งมั่วสุมเสพยาเสพติดของนักเที่ยว มีการสร้างพยานหลักฐานเท็จ โดยการแอบถ่ายและนำคลิปวิดีโอไปแจ้งความกับตำรวจ สน.ทองหล่อ ซึ่งพยานหลักฐานดังกล่าวยังไม่มีความชัดเจน ส่งผลให้โรงแรมและนายชูวิทย์เสื่อมเสียชื่อเสียง

โดย นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความของนายชูวิทย์ กล่าวว่า หลังศาลรับคดีไว้พิจารณาเนื่องจากคดีมีมูล วันนี้จึงนัดสอบคำให้การและตรวจหลักฐาน โดยตนได้เตรียมข้อมูลเป็นเอกสารจากตำรวจ 191 และเอกสารจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ที่ระบุว่าโรงแรมของนายชูวิทย์ไม่มีการมั่วสุมยาเสพติดตามที่กล่าวอ้าง เดิมทีวันนี้นายชูวิทย์จะเดินทางมาตรวจสอบพยานหลักฐานในคดีด้วย แต่เนื่องจากวานนี้นายชูวิทย์มีภารกิจที่ต้องให้สัมภาษณ์สื่อหลายแห่ง และติดตามผลการเลือกตั้งจนดึก วันนี้จึงส่งตนเองเป็นตัวแทนมาตรวจหลักฐานคดีเพียงคนเดียว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ที่ตนได้ให้สัมภาษณ์สื่อเพื่อจะชี้ให้เห็นว่าคดีมีมูล และนายสันธนะตกเป็นจำเลย  แต่นายสันธนะเข้าใจว่า ตัวเองพูดท้าทาย และมีการให้สัมภาษณ์ลักษณะพาดพิงว่าตัวเองเป็นทนายโจร ตนจึงฟ้องนายสันธนะเพิ่มในข้อหาหมิ่นประมาทอีกคดี พร้อมเรียกเงินค่าเสียหาย 5 ล้านบาท และไม่มีการยอมความ เนื่องจากเป็นการดูแคลนในอาชีพทนายความของตน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ ศาลมีคำสั่งเลื่อนนัดตรวจสอบพยานหลักฐาน เนื่องจากทนายจำเลยขอถอนตัวจากการเป็นทนาย ทำให้จำเลยไม่สามารถแต่งตั้งทนายใหม่ได้ทัน จำเลยจึงขอเลื่อนตรวจพยานหลักฐานใหม่ในวันที่ 3 ก.ค. เวลา 13.30 น.