เลือกตั้ง 2566 : ศึกเลือกตั้ง 66 ส่อง ศิลปิน-ดารา แพ้คะแนนเสียง พลาดเก้าอี้ สส.

เลือกตั้ง 2566 : ศึกเลือกตั้ง 66 ส่อง ศิลปิน-ดารา แพ้คะแนนเสียง พลาดเก้าอี้ สส.

View icon 1.6K
วันที่ 15 พ.ค. 2566 | 15.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ศึกเลือกตั้ง 2566 นอกจากนักการเมืองที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันแล้ว ยังมีเหล่าศิลปินดาราที่หันมาลงสนามการเมืองด้วย แต่ชื่อเสียงทางงานบันเทิงอาจจะเรียกคะแนนเสียงไม่ได้มากเท่าที่ควรจึงทำให้พลาดที่นั่ง สส. ไป

วันนี้ (15 พ.ค. 66) ทีมข่าว Ch7HD News ร่วมเหล่าคนบันเทิงที่พลาดหวังเป็น สส. ครั้งนี้ เริ่มกันที่  อ๋อม สกาวใจ พูนสวัสดิ์ เธอตัดสินใจ ลงสมัคร สส. แบบแบ่งเขต กทม. ของพรรคเพื่อไทย โดยลงแข่งที่เขตเลือกตั้งที่ 13 เขตบึงกุ่ม (ยกเว้นแขวงคลองกุ่ม), เขตลาดพร้าว (ยกเว้นแขวงจรเข้บัว) แต่ก็ต้องพลาดหวังให้กับพรรคก้าวไกล ที่เรียกคะแนนได้ถึง 43,186 คะแนน

อีกคนที่กระแสแรงไม่แพ้กันคือฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ที่ตัดสินใจลง สส. แบบแบ่งเขต กทม. ของพรรคพลังประชารัฐ  ลงแข่งเขตเลือกตั้งที่ 22 เขตสวนหลวง-ประเวศ (เฉพาะแขวงหนองบอน) ซึ่งต้องพลาดหวังให้กับพรรคก้าวไกลเช่นกัน 

อีกคนคือพิธีกรรายการดัง ก้อง อรรฆรัตน์ นิติพน ที่ลง สส.แบ่งเขต กทม. ของพรรคเพื่อไทยเขตเลือกตั้งที่ 21 เขตประเวศ (ยกเว้นแขวงหนองบอน), เขตสะพานสูง (เฉพาะแขวงทับช้าง)ต้องพลาดหวังให้กับพรรคก้าวไกลเช่นกัน  

อีกหนึ่งนักแสดงที่ลงสมัคร สส.แบ่งเขต กทม. คือ ปราบ ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง ซึ่งเจ้าตัวตัดสินใจเป็นสมาชิกผู้สมัคร สส.แบ่งเขต ของพรรคไทยภักดี ลงแข่งเขตเลือกตั้งที่ 3 เขตบางคอแหลม, เขตยานนาวา แต่ก็แพ้คะแนนให้กับพรรคก้าวไกล เช่นกัน ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัดก็มีดารา นักร้อง ลงสมัคร สส. ด้วยเช่นกัน คือ เมธี อรุณ หรือเมธี ลาบานูน นักร้องนำวงลาบานูน ลง สส.แบ่งเขต พรรคประชาธิปัตย์ นราธิวาส เขตเลือกตั้งที่ 2 แต่ก็แพ้คะแนนให้กับผู้ลงสมัครพลังประชารัฐ

และอีกหนึ่งคน คิง ณภัทร ชุ่มจิตศรี หรือ คิง ก่อนบ่าย นักแสดงตลกลง สส.แบ่งเขต พรรคพลังประชารัฐ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เขตเลือกตั้งที่ 1 แต่ก็แพ้คะแนนให้กับผู้ลงสมัครพรรคภูมิใจไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง