อช.คลองแก้ว รวบพรานหนุ่มวัย 25 ปี ควงลูกซองล่าสัตว์ป่า จ.ตราด

อช.คลองแก้ว รวบพรานหนุ่มวัย 25 ปี ควงลูกซองล่าสัตว์ป่า จ.ตราด

View icon 434
วันที่ 15 พ.ค. 2566 | 16.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อช.คลองแก้ว รวบพรานหนุ่มวัย 25 ปี ควงลูกซองล่าสัตว์ป่า จ.ตราด ตรวจเจอลูกซองยาวพร้อมกระสุน เจอเอาผิด พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติฯ

วันนี้(15 พ.ค.2566) นายพสวัตน์ โชติวัตพงษ์ชัย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) หรือ สบอ.2 (ศรีราชา) รายงานว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ค.2566 คณะเจ้าหน้าที่จุดสกัดบ้านหมื่นด่าน อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว ได้ทำการลาดตระเวนเชิงคุณภาพ (SMART patrol) ในพื้นที่รับผิดชอบรอบอุทยาน กระทั่งพบชายรายหนึ่งพกพาอาวุธเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งเป็นอาวุธที่ใช้ในการล่าสัตว์ จึงนำกำลังเข้าจับกุม ทราบชื่อคือ นายว่านเกล้า (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี โดยจับกุมได้บริเวณเขาบึงพะวาดำ ม.8 บ้านหมื่นด่าน ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด ภายในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว พร้อมทั้งอาวุธของกลางปืนลูกซองยาว 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซอง 4 นัด และมีดปลายแหลม 1 เล่ม โดยนายว่านเกล้า มีความผิดตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 มาตรา 19 (6) (7) ,มาตรา 20 , มาตรา 55 และมาตรา 56 เจ้าหน้าที่จึงทำการบันทึกจับกุมและตรวจยึดของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อไร่ อ.บ่อไร่ จ.ตราด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว อยู่ติดชายแดนไทยกัมพูชา สภาพสังคมพืชโดยทั่วไปของพื้นที่ เป็นสังคมพืชประเภทป่าดงดิบชื้นที่มีความชุ่มชื้นสูง ซึ่งเป็นป่าต้นน้ำลำธาร สภาพป่าจึงมีลักษณะเป็นป่าที่รกทึบ เนื่องจากพื้นที่เป็นป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์มากตามธรรมชาติ จึงมีสัตว์ป่าอาศัยอยู่อย่างชุกชุม ทำให้มีผู้ลักลอบเข้ามาล่าสัตว์เป็นจำนวนมาก