เลือกตั้ง 2566 : ชาวเชียงใหม่ ชี้เหตุพลิกขั้ว เลือกก้าวไกล ถึง 6 ที่นั่ง ทิ้ง “เพื่อไทย” แชมป์เก่า เหลือเพียง 4 ที่นั่ง  เพราะอยากเปลี่ยนแปลง เบื่อการเมือง แบบเดิมๆ

เลือกตั้ง 2566 : ชาวเชียงใหม่ ชี้เหตุพลิกขั้ว เลือกก้าวไกล ถึง 6 ที่นั่ง ทิ้ง “เพื่อไทย” แชมป์เก่า เหลือเพียง 4 ที่นั่ง เพราะอยากเปลี่ยนแปลง เบื่อการเมือง แบบเดิมๆ

View icon 270
วันที่ 15 พ.ค. 2566 | 16.30 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ชาวเชียงใหม่ชี้ เหตุ พลิกขั้วการเมือง เลือกก้าวไกล ถึง 6 ที่นั่ง เพื่อไทย แชมป์เก่าเหลือเพียง 4 ที่นั่ง  เพราะเบื่อการเมืองแบบเดิมๆ  บ้านใหญ่ ระบบอุปถัมป์ ฝากรัฐบาลใหม่ ไม่ว่าจะสูตรผสมไหน ขอให้รักษาคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้

 
ชาวเชียงใหม่ชี้ เหตุ พลิกขั้ว เลือกก้าวไกล ถึง 6 ที่นั่ง เพื่อไทย แชมป์เก่าเหลือเพียง 4 ที่นั่ง  ( 15 พ.ค.66 )  มีความคิดเห็นต่อปรากฏการณ์ที่พรรค”ก้าวไกล” เอาชนะพรรค”เพื่อไทย” แชมป์เก่าเจ้าของพื้นที่เชียงใหม่ รวมทั้งปัจจัยที่ทำให้คนเชียงใหม่ตัดสินใจเทคะแนนให้กับพรรคก้าวไกลอย่างท่วมท้น

นายนิรุต ชาวเหนือ หนึ่งในผู้ใช้สิทธิเลือกตั้ง บอกว่า เลือกตั้งครั้งนี้ ดีใจที่เห็นคนตื่นตัวไปใช้สิทธิกันมาก หลังจากไม่ได้เลือกตั้งมานาน ส่วนผลการเลือกตั้ง ที่ออกมาแบบนี้ มองว่าเป็นเรื่องปกติ ที่คนเราต้องการความเปลี่ยนแปลง เป็นจังหวะที่สอดรับกับแนวคิดของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการการเมืองแบบใหม่ๆ ที่มีการสื่อสารกับประชาชนอย่างชัดเจนตรงไปตรงมา

ที่สำคัญมองว่าวันนี้น่าจะหมดยุคการเมืองแบบเก่าๆ ที่มีระบบบ้านใหญ่ ระบบอุปถัมป์ วันนี้คนไทยต้องการการเมืองที่มีความชัดเจนมากขึ้น ทั้งหมดนี้จึงกลายเป็นแรงผลักให้คนที่เบื่อ หันมาเลือกพรรคการเมืองใหม่ จนทำให้พรรค”ก้าวไกล”ได้รับโอกาสนี้ 

ส่วนการทำงานของรัฐบาลชุดใหม่ ไม่ว่าจะสูตรผสมไหน ก็ขอให้รักษาคำพูด ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ เพราะต้องไม่ลืมว่าประชาชนเลือกพรรคการเมือง เพราะนโยบายที่หาเสียงไว้ก่อนหน้านี้


เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ข่าวที่เกี่ยวข้อง