เค้นสอบชาวโปแลนด์ฆ่าโหดแฟนสาวชาวยูเครน

View icon 55
วันที่ 16 พ.ค. 2566 | 11.12 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชายชาวโปแลนด์ที่ก่อเหตุฆ่าหั่นศพแฟนสาวชาวยูเครน ถูกคุมตัวกลับมาดำเนินคดีที่กรุงเทพฯ แล้วเมื่อช่วงเช้ามืด ซึ่งเจ้าตัวก็ดูไม่มีท่าทีเคร่งเครียด หรือวิตกกังวลแต่อย่างใด ขณะที่วันนี้ตัวแทนจากสถานทูตฯ ก็จะเข้าร่วมสอบปากคำผู้ต้องหากับตำรวจตามที่ผู้ต้องหาร้องขอด้วย

ก่อนอื่นเรามาดูพยานหลักฐานที่พบในคดีนี้กันก่อน ซึ่งนอกจากภาพน่าสยดสยองภายในห้องพักคอนโดมิเนียมย่านบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร หนึ่งในหลักฐานสำคัญก็คือภาพวงจรปิดที่พบว่า นาย ลาโกด้า ฟิลิปโป้ หรือ ฟิลิปโป้ แจน เจอร์ซี่ ชาวโปแลนด์ เดินเข้าไปในห้องพักกับ นางสาวอโลน่า แฟนสาวชาวยูเครน ช่วงเกือบ ๆ เที่ยงคืน ของวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา และภาพช่วงเที่ยงของวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ นาย ลาโกด้า เดินถือถุงใส่อุปกรณ์คล้ายเลื่อยเข้าไปที่ห้อง และเดินกลับออกมาพร้อมกระเป๋าเดินทาง ไปขึ้นรถแท็กซี่ด้วยท่าทีรีบร้อน

ส่วนพยาน ก็จะมีคนขับรถแท็กซี่ ที่ถูกเรียกให้พาไปส่งที่บ่อนพนันแห่งหนึ่ง ซึ่งระหว่างทางนายลาโกด้า ได้พยายามสื่อสารผ่านแอปฯ แปลภาษา ขอให้ช่วยหาคนทำความสะอาดศพ หาเครื่องมือ และขอให้ไปช่วยหั่นศพด้วยกัน ซึ่งได้บอกปฏิเสธไป

ส่วนเส้นทางหลบหนีของ นาย ลาโกด้า หลังเรียกแท็กซี่คันหนึ่งออกจากคอนโดฯ ก็ได้จ้างรถอีกคันด้วยเงิน 1,500 บาท ให้พาไปส่งชายแดนจังหวัดสระแก้ว ก่อนถูกจับกุมตัวได้ใกล้ชายแดนบ้านคลองลึก

ขณะที่ ทีมข่าว 7HD สอบถามกับ พันตำรวจเอก วาทิตย์ โรจนไพฑูรย์ ผู้กำกับการ สน.วัดพระยาไกร ก็บอกว่า ตั้งแต่ที่รับตัวนายลาโกด้า มาเมื่อตอน 04.00 น. ตำรวจไม่ได้สอบปากคำทันที เพราะมีอุปสรรคด้านภาษา อีกทั้งผู้ต้องหาได้ร้องขอพบเจ้าหน้าที่จากสถานเอกอัครราชทูตโปแลนด์ประจำประเทศไทย ซึ่งก็ได้ประสานให้มาพบตามสิทธิ และได้ขอให้ร่วมกันสอบปากคำในคดี ฆ่าผู้อื่นฯ ตามที่ศาลออกหมายจับ เท่าที่สังเกตไม่พบว่าผู้ต้องหามีท่าทีเครียด กังวลใจ หรือมีอาการผิดปกติ และจากการซักถามเบื้องต้นก็ไม่พบมีอาการทางจิตประสาท หรือมีการใช้สารเสพติดแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง