ฮือฮา พบโลมานับสิบตัว โผล่ปากอ่าวปากบารา จ.สตูล

View icon 89
วันที่ 17 พ.ค. 2566 | 05.21 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ภาพความฮือฮา ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังนั่งเรือออกตรวจแรงงานประมงกลางทะเลอันดามัน บริเวณเกาะเขาใหญ่ จังหวัดสตูล พบฝูงโลมา 7-10 ตัว อวดโฉมว่ายน้ำกันอย่างสบายใจ คาดว่าเป็นโลมาปากขวด

ภาพฝูงโลมาที่เห็นอยู่นี้ กำลังว่ายน้ำอวดโฉมให้ชมนานกว่าครึ่งชั่วโมง เป็นภาพที่เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ จังหวัดสตูล ถ่ายคลิปเอาไว้ได้ ขณะลงเรือลำพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจจับแรงงานประมงในทะเลอันดามัน บริเวณเกาะเขาใหญ่ ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล เมื่อวานนี้

เป็นคลิปที่นางสาวภาสินี จันทจักษุ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์จังหวัดถ่ายเอาไว้ได้ โดยทางประมง คาดว่าน่าจะเป็นโลมาปากขวด เพราะที่ผ่านมา มักพบโลมาปากขวดอิรวดีหลังโหนก และโลมาหัวบาตร ที่โผล่อวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้ชมเป็นฝูง มีทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ มาว่ายน้ำเล่นกันอย่างสบายใจ

สำหรับจังหวัดสตูล จุดที่พบโลมาเป็นฝูงให้นักท่องเที่ยวได้ชมมีหลายจุดด้วยกัน เช่น บริเวณหน้าเกาะเขาใหญ่ บริเวณหน้าเกาะเภตรา ระหว่างเกาะเภตราและเกาะลิดี และบริเวณพื้นที่ปากคลองเจ๊ะบิลังการที่โลมาอยู่รวมกันเป็นฝูงใหญ่ หลายฝูง แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติท้องทะเลจังหวัดสตูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง