จับแล้วผู้ต้องหาฆ่านักธุรกิจชาวจีน ชิงทรัพย์หมกรีสอร์ต จ.สงขลา

View icon 87
วันที่ 18 พ.ค. 2566 | 06.09 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 บุกรวบกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุร่วมกันฆ่านักธุรกิจส่งออกไม้ยางพาราชาวจีนคารีสอร์ทที่จังหวัดตรัง ก่อนชิงทรัพย์สินและรถยนต์หลบหนี คนร้ายอ้างว่า ผู้เสียชีวิตซื้อบริการทางเพศเพื่อนสาววัย 17 ปี แต่ไม่ยอมจ่ายตังค์ เลยวางแผนโหด

ความคืบหน้าคดีที่ นายซีรุย ลี (Mr.Zhirui Li) อายุ 43 ปี สัญชาติจีน นักธุรกิจส่งออกไม้ยางพาราถูกฆ่าหมกรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง สภาพศพถูกแทงจนพรุนทั้งร่างกว่า 20 แผล หลังจากที่พาหญิงสาววัยรุ่นมาเปิดห้องพัก ก่อนพบกลายเป็นศพเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา และพบว่าทรัพย์สินส่วนตัวกับรถเก๋งฮอนด้าแอคคอร์ด สีขาว ของผู้เสียชีวิตหายไปด้วย

ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 9 ร่วมกับ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และ ชุดสืบสวน สภ.ละงู จังหวัดสตูล สามารถแกะรอยติดตามจับกุมคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุได้แล้ว

ประกอบด้วย นายณัฐดนัย หรือ เจ อายุ 22 ปี, นายณัฐพล หรือ อิฐ อายุ 19 ปี และ นางสาวฝ้าย อายุ 17 ปี โดยทั้ง 3 คน เป็นชาวตำบลกำแพง อำเภอละงู จังหวัดสตูล

ตำรวจตามไปจับกุมได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอละงู จังหวัดสตูล เมื่อช่วงเที่ยงคืนเมื่อวานนี้ (17 พ.ค.) พร้อมของกลางรถเก๋งของผู้ตาย รวมทั้งสมุดบัญชีธนาคาร 11 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม 5 ใบ บัตรเครดิต 1 ใบ เงินสด 11,700 บาท โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง หนังสือเดินทาง 2 เล่ม และกระเป๋าเงิน 1 ใบ พร้อมมีดพกสั้น 1 เล่ม ที่ใช้ก่อเหตุ

และในวันนี้ (18 พ.ค.) ได้นำตัว นายณัฐดนัย และ นายณัฐพล มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และชี้จุดที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ตามเส้นทางหลบหนี

โดยหลังจากที่ก่อเหตุฆ่า นายซีรุย ลี ทั้ง 3 คน ก็ขับรถเก๋งของผู้ตายมาเปิดห้องพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่าน ถนนสาครมงคล อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และได้ถอดป้ายทะเบียนรถ และถอดจีพีเอสรถออก เพื่อป้องกันการติดตามจับกุม

จากนั้นก็ขับรถเก๋งนำบัตรเอทีเอ็มของผู้เสียชีวิตไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ริมถนนกาญจนวนิช หน้าค่ายเสนาณรงค์ อำเภอหาดใหญ่ และขับรถวกกลับไปยังจังหวัดสตูล เปิดห้องพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในอำเภอละงู จังหวัดสตูล กระทั่งถูกจับกุมได้

จากการสอบสวน นายณัฐดนัย หนึ่งในผู้ก่อเหตุให้การว่า ในวันเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ติดต่อขอซื้อบริการ นางสาวฝ้าย ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของตน และพาไปเปิดห้องพักที่รีสอร์ทเกิดเหตุ โดยซื้อบริการเป็นครั้งที่ 3 แล้ว

ต่อมาตอนประมาณ 01.00 น. นางสาวฝ้าย ได้แชทเฟซบุ๊กมาให้ตนไปช่วย เพราะผู้เสียชีวิตไม่ยอมจ่ายเงิน และยังตบตีทำร้ายร่างกาย นางสาวฝ้าย อีกด้วย ตอนแช็ตคุยกันยังถาม นางสาวฝ้าย ว่า จะให้ลงมือฆ่าไหม นางสาวฝ้าย ก็ตอบว่า ถ้ากล้า ก็ลงมือเลย

จากนั้นจึงวางแผนให้ นางสาวฝ้าย เปิดหน้าต่างห้องพักให้ตนเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำ ส่วน นายณัฐพล ให้รออยู่ข้างนอก และให้ นางสาวฝ้าย ใส่ยานอนหลับที่ซื้อมาผสมในเบียร์ให้ผู้ตายกิน ทีแรกแค่ต้องการให้ผู้เสียชีวิตหลับ เพื่อจะขโมยทรัพย์สินเท่านั้น

แต่ปรากฏว่าไม่ได้ผล ผู้เสียชีวิตไม่หลับ ตนจึงฉวยโอกาสตอนที่ผู้เสียชีวิตเผลอขณะกำลังออกจากห้องน้ำ ใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่ลำคอ และกระหน่ำแทงตามลำตัวไม่ยั้ง จนล้มลงขาดใจเสียชีวิตคาห้อง และช่วยกันรื้อค้นทรัพย์สิน และขับรถเก๋งของผู้ผู้เสียชีวิตหลบหนี มาปิดห้องพักที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และกะว่าจะพากันหนีไปกบดานที่จังหวัดชุมพร แต่ก็ถูกตำรวจตามจับกุมได้ก่อน

ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้ตรวจสอบเก็บหลักฐานของกลางที่เจ้าหน้าที่ยึดได้ ก่อนที่จะควบคุมตัวทั้ง 2 คน พร้อมด้วย นางสาวฝ้าย ซึ่งมีอายุเพียง 17 ปี กลับไปสอบสวนดำเนินคดีที่ สภ.เมืองตรัง พื้นที่เกิดเหตุ โดยต้องใช้สหวิชาชีพมาร่วมสอบปากคำด้วย ปิดคดีฆาตรกรรมสะเทือนขวัญคดีนี้อย่างรวดเร็วเพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น