หนุ่มแค้นถูกจับติดคุก เผาบ้านกำนัน ลามเสียหายรวม 3 หลัง

View icon 84
วันที่ 18 พ.ค. 2566 | 07.01 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ชายอายุ 35 ปี วางเพลิงเผาบ้านกำนันคนดังที่จังหวัดมหาสารคาม เพลิงไหม้ลามติดบ้านตัวเองและเพื่อนบ้านอีก ปมเหตุเพราะแค้นฝังใจ คิดว่ากำนันทำให้ถูกจับติดคุก เพิ่งพ้นโทษออกมาประมาณ 5 เดือนเท่านั้น

ชายคนนี้อายุ 35 ปี แอบเข้าไปในบ้านของนายอดิศักดิ์ ทบวงศรี กำนันตำบลสำโรง อำเภอนาเชือก จังหวัดมหาสารคาม ระหว่างไม่มีใครอยู่บ้าน จากนั้นได้ราดน้ำมันบนที่นอนแล้วจุดไฟเผา ก่อนที่เพลิงจะโหมลุกลามขยายวงกว้าง เนื่องจากเป็นบ้านไม้

เพลิงลุกลามไปติดบ้านของคนก่อเหตุ ซึ่งอยู่ด้านหลังบ้านของกำนัน รวมทั้งบ้านเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเสียหายรวม 3 หลัง หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.นาเชือก ตามจับคนก่อเหตุไว้ได้ ซึ่งให้การวกไปวนมา และมีลักษณะคล้ายกับคนเสพยาเสพติด จึงนำตัวไปตรวจสารเสพติดในร่างกายแต่ไม่พบ

ขณะที่ นายอดิศักดิ์ ทบวงศรี กำนันเจ้าของบ้านที่ถูกวางเพลิง บอกว่า คนก่อเหตุบ้านอยู่ใกล้กัน ติดยาเสพติดอย่างหนัก จนทำให้ทะเลาะกับคนไปทั่วหมู่บ้าน ที่ผ่านมาตนเองก็พยายามตักเตือน พร้อมทั้งดุด่าให้หยุดพฤติกรรมก้าวร้าว และหลังมีอาการหลอน ไปก่อเหตุใช้มีดปาดคอเพื่อนบ้านเสียชีวิตต้องติดคุกอยู่นาน 4 ปี และพ้นโทษมาได้ประมาณ 5 เดือน คาดว่าน่าจะแค้นฝังใจ จึงวางเพลิงเผาบ้านตนเอง เพราะคิดเป็นที่ทำให้ต้องติดคุก

ส่วนพี่สาวให้ข้อมูลว่า คนก่อเหตุสมัยเป็นวัยรุ่นก็ติดยาเสพติด จนต้องพาไปบำบัดรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่น เมื่อออกมาจากคุกก็ยังให้ไปพบแพทย์รับยามาทาน จนอาการดีขึ้น แต่ช่วงก่อนเกิดเหตุไม่ยอมกินยา ทำให้นอนไม่หลับ กลางคืนแอบขโมยมีดทำครัวเอาไปลับคมอยู่ตลอด กระทั่งมาก่อเหตจุดเผาบ้านกำนันดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาวางเพลิงไว้ก่อน โดยอาจแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในภายหลังสอบสวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง