กระทิงป่าเขาแผงม้าวิ่งข้ามถนนตัดหน้ารถเจ้าหน้าที่ตำรวจกะทันหันชนเข้าอย่างจัง

กระทิงป่าเขาแผงม้าวิ่งข้ามถนนตัดหน้ารถเจ้าหน้าที่ตำรวจกะทันหันชนเข้าอย่างจัง

View icon 210
วันที่ 18 พ.ค. 2566 | 09.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่ตำรวจออกเวรขับรถกลับที่พัก กระทิงป่าเขาแผงม้าวิ่งข้ามถนนตัดหน้ารถกะทันหันชนเข้าอย่างจัง คนขับบาดเจ็บเล็กน้อย ด้านหน้ารถพังยับเยิน ส่วนกระทิงลุกขึ้นและวิ่งหนีเข้าป่าหายไป

วันที่ (18 พ.ค. 66) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว ออกเวรขับรถกลับที่พัก ขณะขับรถมาตามถนนทางหลวงชนบทสาย 3052 วังน้ำเขียว -เขาใหญ่ หลักกิโลเมตรที่ 10 ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา มีกระทิงป่า 1 ตัว วิ่งข้ามถนน ทำให้ ผู้ขับขี่ เบรกห้ามล้อรถไม่ทัน รถชนกระทิงเข้าอย่างจัง

โดยในที่เกิดเหตุ ร้อยตำรวจตรีบุญทัน นามวงษา อายุ 55 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ใกล้กันพบรถกระบะสภาพด้านหน้าพังยับเยิน
    
จากการสอบถามร้อยตำรวจตรีบุญทัน เผยว่า ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุพบกระทิงป่า 1 ตัว วิ่งข้ามถนน ตัดหน้ากะทันหันตนเองเบรกไม่อยู่จึงชนกระทิงเข้าอย่างจัง และรถได้เสียการทรงตัวหมุนไปชนป้ายทางหลวง และติดอยู่บริเวณเสาไฟริมถนน หลังจากนั้นกระทิงตัวดังกล่าวได้ลุกขึ้นและวิ่งหนีเข้าป่าหายไป

ด้าน นายอรรณพ บัวนวล หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า กล่าวว่า อยากฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ขับรถด้วยความระมัดระวังและขับช้า ๆ ในเวลาค่ำคืนสัตว์ป่าจะออกหากินไม่ว่าจะเป็นช้างหรือกระทิง ดังนั้นจึงอยากให้ประชาชนนักท่องเที่ยวขับรถให้ช้ามากที่สุด เพราะเส้นนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก เนื่องจากไฟส่องแสงสว่างไม่เพียงพอและบริเวณริมถนนก็มีหญ้าขึ้นรกซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็พยายามตัดหญ้าริมถนน และตีต้นไม้เพื่อให้ทางมีความสว่างมากขึ้นสามารถที่จะมองเห็นสัตว์ป่าได้ในระยะไกล
 
ก่อนหน้านี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่าน ได้เกิดอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ชาวบ้านที่ขับมาซื้อสินค้าในยามค่ำคืนชนกับกระทิงเช่นกัน