ส่ง สว.อุปกิต พร้อมสำนวนคดีให้อัยการพิจารณา

View icon 137
วันที่ 18 พ.ค. 2566 | 11.21 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - คดีนายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา วันนี้มีนัดฟังคำสั่งจากอัยการฯ ว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ ในคดี สมคบกันฟอกเงินยาเสพติด และมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ก็ไปเจอว่ามีการสับขาหลอก เปลี่ยนสถานที่นัดหมายกันไปมา ทราบผลแต่เพียงว่ามีการส่งสำนวนคดีให้อัยการรับไปพิจารณาแล้ว

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สื่อมวลชนได้เดินทางรอที่ สำนักงานการสอบสวน อัยการสูงสุด ถนนบรมราชชนนี แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน เพื่อรอสังเกตการณ์ว่าวันนี้อัยการจะสั่งฟ้องคดี นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.อุปกิต ในความผิดฐานสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ตามที่นัดหมายในเวลา 10.00 น. หรือไม่ แต่เมื่อถึงเวลานัดก็ไม่พบว่า นายอุปกิต จะเดินทางมา จึงสอบถามไปทางอัยการทำให้ทราบว่ามีการเปลี่ยนสถานที่นัดหมายไปเป็นสำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษกแทน ผู้สื่อข่าวจึงรีบเดินทางไปทันที แต่เมื่อไปถึงก็พบว่า สว.อุปกิต ได้เดินกลับไปก่อนหน้านั้นประมาณครึ่งชั่วโมง

ระหว่างนั้นทีมข่าวก็พยายามติดต่อสอบถามกับผู้ที่เกี่ยวข้องหลายคน เช่น พันตำรวจโท ธนัท แสงอรุณ ทนายความและที่ปรึกษาทางกฎหมายของ สว.อุปกิต ก็บอกว่าถูกสับขาหลอก ไม่ทราบเรื่องเช่นกัน ก่อนจะได้ข้อเท็จจริงจาก พลตำรวจตรี คมสิทธิ์ รังไสย์ ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 ที่บอกว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้นำสำนวนคดี พร้อมข้อเท็จจริงที่มีการพิสูจน์ตามคำร้องขอของผู้ต้องหา และนัดหมายพา สว.อุปกิต ไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เพื่อให้คณะทำงานพิจารณามีความเห็นทางคดีว่าสมควรสั่งฟ้อง หรือดำเนินการอย่างไรต่อไป เบื้องต้นทางอัยการได้รับสำนวนคดีดังกล่าวไว้พิจารณา คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ จึงจะทราบผล ส่วนตัว สว.อุปกิต ไม่ทราบว่าได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว หรือได้รับการประกันตัว หรือมีเงื่อนไขอย่างไรในการปล่อยตัวไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง