วอชด็อกไทยแลนด์  ร่วมค้นหาซากแมวเพิ่ม พบถูกฝัง 18 ตัวแล้ว หนึ่งในนั้นเป็นแมวของเจ้าอาวาสที่หายไป

วอชด็อกไทยแลนด์ ร่วมค้นหาซากแมวเพิ่ม พบถูกฝัง 18 ตัวแล้ว หนึ่งในนั้นเป็นแมวของเจ้าอาวาสที่หายไป

View icon 539
วันที่ 18 พ.ค. 2566 | 14.20 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
เจ้าหน้าที่วอชด็อกไทยแลนด์ ร่วมลงค้นหาซากแมว บริเวณป่าช้าข้างวัด  พบถูกฝังอีก 3 ตัว รวมแล้ว 18 ตัว หนึ่งในนั้นเป็นแมวของเจ้าอาวาสที่หายไป และมีผู้ประกาศหาบ้านให้แมว ซึ่งนายคิม รับไปดูแล ร้องเรียนเพิ่ม เตรียมค้นกุฏิหาหลักฐานต่อ


กรณีพระภิกษุ มีพฤติการณ์ซาดิสต์ กินแมว-ฆ่าเผาแมว จนถูกจับสึก และเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ค้นหาหลักฐานซากแมว ( 18 พ.ค.66 ) ล่าสุดเจ้าหน้าที่วอชด็อกไทยแลนด์ ลงค้นหาซากแมว บริเวณป่าช้าข้างวัด  พบถูกฝัง รวม 18 ตัวแล้ว   โดยทางผู้สื่อข่าวได้รับการประสานน.ส.รัตติยา เตียวตระกูล อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่ของวอซด็อกไทยแลนด์  (Watchdog Thailand Foundation- WDT) มูลนิธิเกี่ยวกับการดูแลสัตว์ว่า ได้ลงพื้นที่สำรวจบริเวณป่าช้าข้างวัดไตรสรณาคม หมู่8  ต.สองคลอง  อ.บางปะกง  จ.ฉะเชิงเทรา ตามคำให้การของนายคิม หรือนายพรดนัย  เกตุแก้ว  อายุ 23  ปี โดยมีพบห่อผ้าสีแดงถูกฝังอยู่และมีกลิ่นเหม็นเน่าเมื่อดึงผ้าขึ้นมาพบซากแมวดำ1ตัวและแมวสีส้ม1ตัว ซึ่งอยู่ในสภาพเน่าเละ แต่แมวสีดำน่าจะเป็นแมวของเจ้าอาวาสที่หายตัวไป  และยังพบหลุมที่มีห่อผ้ามีส้มฝังอยู่ใกล้กัน เมื่อดึงขึ้นมาก็พบขนแมวสีส้ม และซากแมวอยู่ใต้ห่อผ้า เชื่อว่าเป็นอีก 1 ตัว รวมแล้วตอนนี้เจอซากแมวแล้ว 18 ตัว   ส่วนบริเวณที่เผาวันนี้ได้ประสานกู้ภัยจำนวนหนึ่งให้ช่วยลงพื้นที่ค้นหาซากแมวให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ 

จากการพูดคุยกับนายคิม ยอมรีบแค่ว่าฆ่าแมวเพียง 2ตัวเท่านั้น แต่ตอนนี้เริ่มมีผู้เสียหายที่เป็นคนที่ประกาศหาบ้านให้แมวแล้วนายคิมไปรับมาดูแลเข้าแจ้งความเพิ่ม
สำหรับวัดแห่งนี้ ชาวบ้านบอกว่า ปกติ จะมีแมวจร ที่ทางวัดเอามาเลี้ยงอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ตอนนี้เหลืออยู่เพียง 3-4 ตัวเท่านั้น  ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ เตรียมเปิดกุฏิอดีตพระคิม เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมด้วย