เจ้าของอู่ซ่อมรถ แฉตำรวจด่านตรวจ ตั้งด่านยัดข้อหา รีดเงินหลายแสนบาท

View icon 475
วันที่ 18 พ.ค. 2566 | 16.17 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าของอู่ซ่อมรถ แฉตำรวจด่านตรวจ ที่อำเภอละแม จังหวัดชุมพร ทำตัวเป็นโจรในเครื่องแบบ ตั้งด่านข่มขู่รีดไถ่ประชาชนมานานหลายปี เผยส่วนตัวเคยโดนรีด 3 ครั้ง เสียเงินไปแล้วกว่า 200,000 บาท 

คลิปขณะเจ้าของอู่ซ่อมรถ โต้เถียงกับตำรวจบริเวณด่านตรวจ ในพื้นที่อำเภอละแม จังหวัดชุมพร หลังเจ้าของอู่ บรรทุกรถกระบะคันดังกล่าวมา เพื่อส่งซ่อม แล้วโดนเรียกตรวจ ก่อนขอยึดรถไว้

เจ้าของอู่ถาม รถมีความผิดอะไร ทำไมต้องยึด ตำรวจบอกไม่มีความผิด แต่ให้ติดต่อเจ้าของรถตัวจริง เจ้าของอู่บอกไม่สามารถติดต่อได้ ตำรวจก็ยังไม่ยอม อ้างว่าชื่อเจ้าของรถไม่ตรงกับคนรับจ้างขนไปส่ง แต่ถ้ายอมจ่ายเงิน ก็จะปล่อยให้ผ่านไป เจ้าของอู่จึงโทรศัพท์หาสำนักงานเลิศชัยทนายความ เพื่อขอคำแนะนำ กระทั่งตำรวจด่านละแม ยอมปล่อยออกมา

เจ้าของอู่รถคนนี้ บอกว่า ด่านฯ นี้ ทำชาวบ้านในพื้นที่ หรือผู้ที่เคยถูกรีดไถ ไม่กล้าขับรถผ่านทาง บางคนต้องยอมเสียเวลาขับอ้อมไปทางอื่น ตนไม่เคยเห็นด่านฯ แห่งนี้สร้างผลงานจับยาเสพติด หรือสิ่งผิดกฎหมายได้เลยสักครั้ง แต่กลับมีชื่อเสียงด้านจับรถยนต์ชาวบ้านที่ค้างจ่ายค่างวด แล้วมีพฤติกรรมเสมือนเป็นพนักงานตามยึดรถให้กับไฟแนนซ์ หรือทำตัวเป็นโจรในเครื่องแบบตำรวจ คอยรีดไถ่ ข่มขู่ ถ้ายอมจ่ายเงินก็ปล่อย ถ้าไม่ยอมจ่ายเงินก็จะหาข้อหายัดเยียดให้   

เจ้าของอู่รถบอกอีกว่า วันนี้สุดทน ขอท้าชน พร้อมขอเชิญชวนหากผู้ใดที่เคยถูกด่านฯ แห่งนี้รีดไถ ส่งข้อมูลมา ตนจะดำเนินการเอาเรื่องให้ถึงที่สุด