ระทึก! ถังก๊าซระเบิดทำไฟไหม้ตลาดกลางเมืองระยอง พ่อค้า แม่ค้าทิ้งร้านวิ่งหนีตายกันอลหม่าน

ระทึก! ถังก๊าซระเบิดทำไฟไหม้ตลาดกลางเมืองระยอง พ่อค้า แม่ค้าทิ้งร้านวิ่งหนีตายกันอลหม่าน

View icon 349
วันที่ 18 พ.ค. 2566 | 19.37 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 18 พ.ค. 66 หน่วยดับเพลิงเทศบาลนครระยอง ได้รับแจ้งเกิดก๊าซระเบิดภายในตลาดสตาร์ไนท์พลาซ่า ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานรถดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางไปดับเพลิงทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านต่างวิ่งหนีออกมาด้านนอกตรงที่ปลอดภัย ขณะที่ควันสีดำทะมึนยังพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า รถดับเพลิงจำนวน 4 คัน ได้เข้าไปในจุดที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงลากสายน้ำเข้าสู่ร้านขายไก่ทอด เพื่อดับเพลิงฉีดน้ำสกัดใช้เวลาประมาณ 15 นาทีจนไฟดับ ก่อนจะเข้าไปปิดวาล์วก๊าซแล้วยกถังก๊าซทั้งหมด 8 ถัง ซึ่งถูกไฟเผาจนดำทั้งหมดออกมาด้านนอกยังจุดปลอดภัย โดยพบว่า ร้านค้าซึ่งเป็นเต็นท์ผ้าใบถูกไฟเผาวอดไปทั้งหมด 8 ล็อก เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ด้านนายสุเทพ เจริญรุ่งเรืองชัย 56 ปี เจ้าองร้านขายยำที่อยู่ตรงข้ามร้านเกิดเหตุ ได้เล่านาทีระทึกว่า ตนเองกำลังจัดร้านอยู่ ได้ยินเสียงดังขึ้นจึงหันไปดูพบว่าเปลวไฟพุ่งออกมาจากสายถังแก๊ส จึงรีบตะโกนบอกให้ทุกคนวิ่งหนีออกจากพื้นที่ดังกล่าว ก่อนที่ตนเองก็รีบวิ่งออกมาทันที

จากการสอบถามนายปะตูน อายุ 37 ปี สัญชาติกัมพูชา ลูกจ้างร้านไก่ทอด ได้ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองกำลังถอดหัวถังก๊าซ แต่หัวถังแก๊สเกิดหลุดสายจึงสะบัดไปถูกเปลวไฟในกระทะ ที่กำลังทอดปลาอยู่ จึงทำให้เกิดไฟลุกขึ้นอย่างรุนแรง และรวดเร็ว ไฟลุกติดหลังคาซึ่งเป็นผ้าใบจนไฟลุกลามไปอย่างรวดเร็ว เมื่อเห็นว่าดับไม่ได้ จึงรีบวิ่งหนีออกมาด้านนอก โดยมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านที่มาเดินซื้อของ ต่างก็วิ่งหนีกันออกมาด้านนอก หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงระเบิดดังตามมา 1 ครั้ง โดยมีเปลวไฟและควันไฟพวยพุ่งอย่างรุนแรง จึงได้แจ้งรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ระยอง มาตรวจสอบหาสาเหตุ พร้อมกับกันไม่ให้เข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุ เคราะห์ดีที่มีรถดับเพลิงมาเร็วจึงดับเพลิงได้อย่างรวดเร็วไม่ลุกลามไปมากกว่านี้ ส่วนความเสียหายเบื้องต้นพบไฟไหม้ร้านค้าซึ่งเป็นหลังคาเต็นท์ได้เสียหายไปทั้งหมด 8 ร้าน ถูกไฟไหม้จนเสียหายทั้งหมดโดยพบว่ามีถังก๊าซเสียหายไป 8 ถัง ส่วนมูลค่าความเสียหายต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง