อสส.พิจารณาสั่งฟ้อง สว.อุปกิต หรือไม่ 26 ก.ค.นี้

View icon 70
วันที่ 19 พ.ค. 2566 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - อัยการฯ รับสำนวนคดี "สว.อุปกิต" แล้ว หลังหัวหน้าพนักงานสอบสวนนำตัวพร้อมความเห็นสมควรฟ้อง ข้อหาสมคบฟอกเงิน-อาชญากรรมข้ามชาติ ให้อัยการสูงสุดพิจารณาสั่งฟ้องหรือไม่

นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ หัวหน้าคณะทำงานร่วมสอบสวนเเละคณะพนักงานสอบสวน บช.ปส.3 ได้นำตัว นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา พร้อมสำนวนการสอบสวน ที่มีความเห็นสมควรสั่งฟ้อง ในความผิดฐาน "เป็นสมาชิกวุฒิสภาสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป กระทำความผิดฐานฟอกเงิน, สมคบกันฟอกเงิน และมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ กับเครือข่ายนายทุน มิน หลัต ชาวเมียนมา ไปส่งให้อัยการ สำนักงานคดียาเสพติด สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อให้พิจารณาสั่งคดี โดยอัยการสูงสุดนัดฟังคำสั่งว่าจะสั่งฟ้อง สว.อุปกิต หรือไม่ ในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้

โดยวานนี้ทางอัยการแจ้งเปลี่ยนสถานที่นำตัว สว.อุปกิต ไปส่งฟ้องจากเดิมเป็นสำนักงานการสอบสวน อัยการสูงสุด ถนนบรมราชชนนี เขตตลิ่งชัน เป็นสำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก พอไปถึงสื่อมวลชนพบว่า สว.อุปกิต ได้เดินทางกลับไปแล้ว

พลตำรวจตรี คมสิทธิ์ รังไสย์ ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 บอกว่าได้นำสำนวนคดี พร้อมข้อเท็จจริงที่มีการพิสูจน์ตามคำร้องขอของผู้ต้องหา และนัดหมายพา สว.อุปกิต ไปส่งฟ้องยังสำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก แต่ไม่ทราบว่า สว.อุปกิต ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว หรือมีเงื่อนไขอย่างไรในการปล่อยตัวไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง