แพร่โหด โจรงัดบ้านขโมยของก่อนใช้มีดแทงโหดสองแม่ลูกดับ 1 เจ็บสาหัสอีก 1

แพร่โหด โจรงัดบ้านขโมยของก่อนใช้มีดแทงโหดสองแม่ลูกดับ 1 เจ็บสาหัสอีก 1

View icon 2.6K
วันที่ 19 พ.ค. 2566 | 08.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แพร่โหด โจรงัดบ้านขโมยของก่อนใช้มีดแทงโหดสองแม่ลูกดับ 1 เจ็บสาหัสอีก 1 พบเบาะแสเพิ่งมารับคนขับรถในพื้นที่ ตำรวจเร่งล่าตัว

วันนี้(19 พ.ค.2566) เมื่อเวลา 02.00 น. ร.ต.ท.อิทธิยา นาคมอญ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งเหตุงัดบ้านเจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 7 ต.แม่หล่าย อ.เมือง จ.แพร่ จึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ เข้าร่วมตรวจสอบ และประสานอาสากู้ชีพ อบต.แม่หล่าย เจ้าหน้าที่สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ แพทย์โรงพยาบาลแพร่ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ชั้นล่าง ทราบชื่อคือ นางสาวกัญญาวี หรือน้องมิ อายุ 19 ปี ได้รับบาดเจ็บจากการถูกมีด บริเวณ ราวนมข้างซ้าย และท้องด้านซ้าย เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลแพร่ ตลอดทางขึ้นไปชั้นบนบ้านพบรอยเลือดตามทาง ด้านบนห้องนอนของนางสาวกัญญาวีฯ พบผู้เสียชีวิตนอนเสียชีวิตบริเวณข้างเตียง สวมเสื้อสีน้ำเงินกางเกงขาสั้นสีดำ ทราบชื่อคือ นางชนม์ชนก อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น ในห้องนอนพบปลอกมีดลักษณะเป็นไม้พันด้วยเทปพันสายไฟและพลาสติกใสยาวประมาณ 20 เซนติเมตร ตกอยู่บนที่นอนในห้อง และมีเลือดกระจายอยู่ทั่วบริเวณ ส่วนห้องด้านข้าง ซึ่งเป็นห้องเก็บของ พบประตูถูกเปิดไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจสอบรอยนิ้วมือ และดีเอ็นเอ

น.ส.วรินทร อินกันยา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 กล่าวภายหลังเข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บว่า เบื้องต้นนั้นผู้ได้รับบาดเจ็บยังรู้สึกตัวเล่าให้ฟังว่า ได้ยินคนร้ายเขย่ากระปุกออมสินข้างบน แล้วอุดปากของน้องมิไว้ จากนั้นยาย(แม่บุญธรรมนางชนม์ชนก) ได้ยินเสียจึงเข้ามาในห้อง คาดว่างัดหน้าต่างเข้ามา จนมากับเจอเหตุการณ์ดังกล่าว น้องยังมีสติดีอยู่ ออกไปเรียกคนข้างบ้านและโทรหาญาติ

ต่อมา มีนายจ้างของผู้ต้องสงสัยมาที่บ้านที่เกิดเหตุ ระบุว่า ตอนประมาณตี 4 ตำรวจไปหาที่บ้าน ก็ตกใจว่าทำไมที่บ้านประตูถูกเปิดไว้ โดยปกติแล้วจะปิดไว้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่านายท๊อปผู้ต้องสงสัย แทงคนเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ ผู้ต้องสงสัยส่งข้อความหาภรรยาว่าจะไปเก็บของ จึงตรวจสอบพบว่ารถกระบะ หมายเลขทะเบียน บต253 แพร่ หายไป ผู้ต้องสงสัยนั้นขโมยรถของนายจ้างไปประมาณช่วง 01.58 น. ดูจากล้องวงจรปิด โดยผู้ต้องสงสัยรายนี้ มาทำงานด้วยกันประมาณ 2-3 เดือน เป็นคนบ้านปง อำเภอเด่นชัย ส่วนตัวไม่ทราบประวัติมาก่อน รับมาทำงานเป็นคนขับรถ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี