ขีดเส้นตาย! หากยังฝืนฝากฎ ปิดแน่ 1 เดือน จ.นครพนม

View icon 124
วันที่ 19 พ.ค. 2566 | 16.07 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ยังวุ่นไม่จบ! ทนายอนันต์ชัย ในฐานะไวยาวัชกรวัดพระธาตุพนม ประกาศขีดเส้นตาย ให้เวลาแค่ 3 วัน ปิดแน่ 1 เดือน หลังมี พ่อค้า แม่ค้า แหกกฎเหล็ก ขายของพื้นที่โซนนิงห้ามขาย

จากกรณีบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ขายดอกไม้เร่ รวมถึงขายลอตเตอรี่ ออกมาประท้วง กรณี ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม พร้อมคณะกรรมการวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม ออกมาจัดระเบียบบรรดาพ่อค้า แม่ค้า เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย ตามมติของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่อยู่ระหว่างการเสนอขอขึ้นทะเบียนองค์พระธาตุพนม เป็นมรดกโลก

จนทำให้เกิดความไม่พอใจแก่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าบางกลุ่ม ที่เคยทำการค้าขายมานานหลาย 10 ปี ออกมาประท้วง จนเกิดข้อพิพาทระหว่างแม่ค้ากับ ทนายอนันต์ชัย จนมาสู่การประกาศปิดวัดเป็นเวลา 1 เดือน ต่อมา ได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจจนผู้ค้ายอมถอย ให้จัดระเบียบขายและทางวัดได้ยกเลิกประกาศปิดวัด

แต่ปรากฏว่า เมื่อวานนี้ (18 พ.ค.) มีรายงานเข้ามาว่า ในพื้นที่ยังมีบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ที่ขายดอกไม้เร่ ขายลอตเตอรี่ แผงลอย ฝ่าฝืนคำสั่ง นำสินค้าเข้าไปขายในพื้นที่จัดระเบียบหน้าวัด ทั้งที่มีการจัดพื้นที่โซนนิงห้ามขาย และจัดพื้นที่ให้วางขายชั่วคราว

ทำให้ล่าสุด ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ในฐานะไวยาวัจกร และประธานดูแลประสานงานบริหารจัดการทั้งภายนอก-ภายในวัด ได้ประกาศผ่านสื่อ ขีดเส้นตายให้เวลาพ่อค้าแม่ค้าที่ยังฝ่าฝืนคำสั่งจัดระเบียบ ว่า "ภายในวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคมนี้ หากยังไม่ออกจากพื้นที่บริเวณโซนนิง จะดำเนินการปิดพื้นที่วัดพระธาตุพนมฯ ห้ามเข้าสักการะบูชาเป็นเวลา 1 เดือน จนกว่าจะมีการจัดระเบียบเป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากมีการเจรจาตกลงไปแล้วหลายรอบ แต่ยังมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้ากลุ่มหนึ่งที่ไม่ยอมปฏิบัติตาม แหกกฎเหล็กฝ่าฝืนคำสั่ง จึงมีความจำเป็นต้องมีการดำเนินการขั้นเด็ดขาด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง