การไฟฟ้านครหลวง แจ้งคืนส่วนลดค่าไฟฟ้า เดือนถัดไป

View icon 51
วันที่ 20 พ.ค. 2566 | 05.05 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - การไฟฟ้านครหลวง แจ้งขอให้ประชาชนตรวจสอบยอดเงินค่าไฟฟ้าเดือนพฤษภาคม หากชำระค่าไฟฟ้าแล้ว จะได้รับเงินคืนส่วนลดให้เดือนถัดไป

หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. มีมติเห็นชอบให้ดำเนินการมาตรการบรรเทาความเดือดร้อน และช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนจากสถานการณ์ราคาพลังงานที่ได้รับผลกระทบจากราคาไฟฟ้า ตามที่ คณะรัฐมนตรี เสนอ ด้วยการให้ส่วนลดค่าไฟฟ้าแก่ผู้ใช้ไฟฟ้าบ้านอยู่อาศัย ต่อเนื่อง 4 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-สิงหาคม 2566 ตามสัดส่วนการใช้ไฟฟ้า ล่าสุด การไฟฟ้านครหลวง แจ้งว่าสำหรับใบแจ้งค่าไฟฟ้าประจำเดือนพฤษภาคม 2566 ที่จดหน่วยและส่งใบแจ้งค่าไฟฟ้าในวันที่ 14-17 พฤษภาคม 2566 ซึ่งยังไม่มีส่วนลด เจ้าหน้าที่จะปรับปรุงในระบบรับชำระเงิน โดยผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถตรวจสอบยอดเงินค่าไฟฟ้าประจำเดือนพฤษภาคม 2566 ที่มีการปรับปรุงแล้วได้ที่แอปพลิเคชัน MEA Smart life หรือที่ทำการ MEA ทั้ง 18 เขต ทั้งนี้ หากชำระค่าไฟฟ้าแล้ว จะได้รับคืนเงินส่วนลดในเดือนถัดไป โดยใบแจ้งค่าไฟฟ้าประจำเดือนพฤษภาคม 2566 จะเป็นการจดหน่วยในวันใดวันหนึ่ง ระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม ถึงวันที่ 13 มิถุนายน 2566

พร้อมเตือนให้ระวังข้อความแอบอ้าง เพื่อหลอกเก็บเงินค่าบริการนอกสถานที่ หรือค่าบริการผ่านระบบออนไลน์ โดยยืนยันว่า การไฟฟ้าฯ จะไม่ส่ง SMS หรือข้อความ ให้กับบุคคลทั่วไป ยกเว้นเป็นผู้ที่กำลังติดต่อธุรกรรม หรือรับบริการในระบบลงทะเบียนของการไฟฟ้าฯ เท่านั้น