ล่าคนร้ายงัดบ้าน ฆ่าชิงทรัพย์ จ.แพร่

View icon 61
วันที่ 20 พ.ค. 2566 | 05.22 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจเมืองแพร่ สั่งปูพรมล่าอดีตลูกจ้างขับรถ ก่อเหตุงัดบ้านเข้าไปชิงทรัพย์ แทงนายจ้างเสียชีวิต ส่วนลูกสาวบุญธรรมได้รับบาดเจ็บสาหัส

ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลแม่หล่าย อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ หลังถูกคนร้ายก่อเหตุงัดบ้าน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ บริเวณชั้นล่างพบผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อคือ น้องมิมิ อายุ 19 ปี ถูกมีดฟันบริเวณราวนม ท้องด้านซ้าย ส่วนทางเดินขึ้นชั้นสอง มีรอยเลือดหยดเป็นทางยาว ในห้องนอนพบร่างของ นางชนม์ชนก อายุ 54 ปี เสียชีวิต มีเลือดกระจายเต็มห้อง นอกจากนี้ยังพบปลอกมีด เป็นไม้พันด้วยสก็อตเทปพันสายไฟ พลาสติกใสยาวประมาณ 20 เซนติเมตร ตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บ DNA และลายนิ้วมือแฝงไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามพี่สาวของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า น้องมิมิเป็นลูกครึ่งชาวไทย-ญี่ปุ่น เป็นลูกบุญธรรมของนางชนม์ชนก คืนเกิดเหตุน้องสาวหลับอยู่ในห้องนอน แต่สะดุ้งตื่นเพราะได้ยินเสียงคนเขย่ากระปุกออมสิน เห็นชายใส่กางเกงลายพราง มีไฟฉายคาดที่หัว ด้วยความกลัวจึงแกล้งหลับ กระทั่งได้ยินเสียงของแม่ จึงตะโกนเรียก แต่ถูกคนร้ายใช้มืออุดปากไว้ จากนั้นแม่ได้เข้ามาช่วย จึงเกิดการต่อสู้ ถูกคนร้ายใช้มีดแทง ซึ่งน้องสาวจำได้ว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายท็อป คนขับรถให้กับนางชนม์ชนก เพิ่งเข้ามาทำงานได้ประมาณ 3 เดือน หลังก่อเหตุได้ขโมยรถกระบะของผู้เสียชีวิตขับหลบหนี

ล่าสุดตำรวจได้เผยโฉมหน้าของ นายกฤตธี หรือ ท็อป อายุ 37 ปี เพื่อให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแส หลังศาลจังหวัดแพร่ อนุมัติหมายจับในข้อหาฆ่าผู้อื่น และพยายามฆ่าผู้อื่น จากการตรวจสอบพบว่า นายท็อป เป็นหลานเขยของผู้เสียชีวิต ต่อมาตำรวจไปพบรถกระบะที่ถูกขโมยมาถูกจอดทิ้งไว้ในพื้นที่ตำบลปงป่าหวาย อำเภอเด่นชัย ส่วนตัวผู้ต้องหาคาดว่าหลบหนีเข้าไปในป่า

ด้าน พลตำรวจตรี ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดแพร่ สั่งกำชับด่านตรวจทุกจุด ตรวจตราอย่างเข้มงวด รวมถึงลงพื้นที่ในอำเภอเด่นชัย แต่ยังไม่พบตัว ส่วน น้องมิมิ ตอนนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง