นายอำเภอแม่วงก์ได้ประกันตัว อ้างเงินที่รับเป็นค่าธรรมเนียมเปิดบ่อนไก่เท่านั้น

นายอำเภอแม่วงก์ได้ประกันตัว อ้างเงินที่รับเป็นค่าธรรมเนียมเปิดบ่อนไก่เท่านั้น

View icon 200
วันที่ 20 พ.ค. 2566 | 11.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายอำเภอแม่วงก์ ยื่นเงิน 4 แสนบาท ได้ประกันตัว อ้างเงินที่รับมาเป็นเพียงเงินค่าธรรมเนียมเปิดบ่อนไก่เท่านั้น

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการประพฤติมิชอบในวงราชการ (ปปป.) เปิดเผยกับทีม 7 HD ถึงความคืบหน้ากรณีการจับกุมนายอำเภอแม่วงก์ จ.นครสวรรค์ เรียกรับค่าธรรมเนียมบ่อนไก่ชนเมื่อวานที่ผ่านมาว่า

หลังตำรวจ ปปป. ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ (ป.ป.ท.) , สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) , สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เข้าจับกุมนายอำเภอแม่วงก์และควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ ปปป. เบื้องต้นผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ อ้างว่า เงินดังกล่าวเป็นเพียงเงินค่าธรรมเนียมการเปิดบ่อนไก่เท่านั้น แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากก่อนหน้านี้ก็มีพยานหลักฐานบางส่วนที่ชี้ชัดว่านายอำเภอเรียกรับผลประโยชน์จริง

หลัง แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหา ยื่นหลักทรัพย์เงินสด 4 แสนบาท ขอประกันตัวในชั้นนี้ ซึ่งพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วอนุญาตให้ประกัน เนื่องจากไม่ได้มีพฤติการณ์หลบหนีและมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ซึ่งหลังจากนี้ให้ตำรวจจะมีการขยายผลเพิ่มเติมเนื่องจากเชื่อว่ายังมีผู้รู้เห็นกับการเรียกรับผลประโยชน์บ่อนไก่ในพื้นที่อีกหลายคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง