อุทาหรณ์พ่อบ้านเปิดถังก๊าซหุงต้มอุ่นกับข้าว เตาแก๊สเสียระเบิด ได้รับบาดเจ็บ

อุทาหรณ์พ่อบ้านเปิดถังก๊าซหุงต้มอุ่นกับข้าว เตาแก๊สเสียระเบิด ได้รับบาดเจ็บ

View icon 2.9K
วันที่ 20 พ.ค. 2566 | 17.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พ่อบ้านเปิดถังก๊าซหุงต้มอุ่นแกงกลางดึก ตัวเตาเสียจุดไม่ติด ปล่อยก๊าซลอยอยู่ทั่วห้องครัว พอจุดไฟติด เกิดระเบิดเผาไหม้ร่างกาย

วันนี้ (20 พ.ค.66)  กล้องวงจรปิดภายในบ้านหลังหนึ่ง  ใน ม.8 ต.บางน้ำเปรี้ยว อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา  บันทึกเหตุการณ์ ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ขณะที่นายพิเชษฐ อายุ 52 ปี เจ้าของบ้าน กำลังเดินเข้าไปในครัวเพื่ออุ่นอาหาร จนเวลาผ่านไปไม่นานนัก เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น จากนั้นนายพิเชษฐ ได้วิ่งออกมาโดยมีไฟติดอยู่ที่ก้น ก่อนที่คนในบ้านจะมาช่วยกันดับไฟได้สำเร็จ พาตัวนายพิเชษฐ ผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการักษา นอกจากนี้แรงระเบิดทำให้ฝาภายในบ้านได้รับความเสียหาย แตกหล่นกระจัดกระจาย

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว พูดคุยกับนางสุกัญญา อายุ 47 ปี ภรรยาของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า สามีของตนได้เดินเข้าไปในครัวเพื่อไปอุ่นแกง ได้เปิดแก๊สที่เป็นหัวเตาอัตโนมัติแต่ไม่ติด จึงได้ใช้ปืนไฟแช็คมาจุดไฟแทน แต่ขณะนั้นปืนจุดไม่ติด และช่วงนั้นที่บ้านได้เปิดแอร์ในห้องโถงกลางบ้าน ทำให้ต้องปิดหน้าต่างในห้องครัว สามีของตนก็ยังพยายามจุดปืนไฟแซ็คอยู่ คาดขณะนั้นก๊าซในถังก๊าซหุงต้มลอยออกมาทั่วห้องครัว ไม่สามารถระบายออกไปไหนได้ กระทั่งเมื่อจุดไฟจากปืนติด ทำให้เกิดการระเบิดเสียงดังสนั่น  เปลวเพลิงได้ไหม้ลุกลามทั่วร่างกายนายพิเชษฐ ทั้งใบหน้า แขนขา ผมและกางเกงที่นายพิเชษฐใส่ ยังมีไฟติดไหม้กางเกงบริเวณก้น จนต้องวิ่งออกไปด้านนอกเพื่อถอดออก

ขณะนั้นอยู่บนบ้าน ได้ยินเสียงจึงรีบวิ่งลงมาดูก็พบว่าเปลวเพลิงกำลังออกมาจากสายท่อ จึงตั้งสติเดินเข้าไปปิดวาล์วก๊าซหุงต้ม โชคดีทำให้ไฟไม่ไหม้บ้าน 

ส่วนอาการนายพิเชษฐได้ ยังอยู่ในห้อง ICU ปลอดเชื้อ ขณะที่แพทย์เปิดเผยแนวทางการรักษาว่า ได้แกะแผล ทำความสะอาด และทำการขูดลอกผิวหนังที่ตาย เพื่อไม่ให้ติดเชื้อ และกำลังรอเข้าห้องผ่าตัดต่อไป ตนเองจึงอยากนำเรื่องนี้มาฝากเป็นอุทาหรณ์ สำหรับพ่อบ้านหรือคนที่ไม่ค่อยได้เข้าครัวทำอาหาร  หากเตาแก๊สในบ้านพังควรซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่ ไม่ควรใช้ผิดวิธีแบบบ้านของตน  โชคดีเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่เกิดไฟไหม้บ้าน แต่สามีของตนก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง