แยก 2 คดี ชายเมาแล้วขี่รถ จยย.หาเรื่องคนช่วยเหลือ

View icon 22
วันที่ 21 พ.ค. 2566 | 05.15 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เมาแล้วขับหรือขี่รถก็ว่าแย่แล้ว เหตุการณ์ต่อไปนี้ คนขี่รถที่เมาสุรายังไปหาเรื่องพลเมืองดีที่พยายามเข้าไปช่วยเหลืออีก จึงถูกตำรวจแยกดำเนินคดีไปถึง 2 คดี

คลิปวิดีโอนี้ บันทึกจากโทรศัพท์มือถือของชาวบ้านที่ไปมุงดู ให้ความช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งชนท้ายรถเก๋ง เหตุเกิดบริเวณปากซอยสาธุประดิษฐ์ 26 ช่วง 22.00 น. คืนวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 นำไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก และมีผู้เข้าไปวิพากษ์วิจารณาว่า เห็นแบบนี้แล้วควรเพิ่มโทษคนเมาแล้วขับให้มากกว่านี้ จะได้ไม่ไปทำแบบนี้กับใครอีก

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับพลเมืองดีที่เข้าไปช่วยเหลือ เล่าว่า ก่อนจะเห็นอุบัติเหตุ เห็นรถจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุขี่แทรกกลางระหว่างตนกับเพื่อน แซงไปด้วยความเร็ว จากนั้นก็ไปชนท้ายรถยนต์คันดังกล่าว จึงจอดรถตั้งใจเข้าไปให้การช่วยเหลือ และแจ้งกู้ภัยมาช่วยปฐมพยาบาล แต่หลังจากนั้นไม่นาน ผู้ก่อเหตุกลับมาโวยวายหาเรื่องตนเอง แล้วพุ่งเข้ามาทำร้ายตนตามที่เห็นในคลิปวิดีโอ ทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ใบหน้าและมือ ซึ่งก็ได้แจ้งความกับตำรวจเอาไว้แล้ว

ขณะที่ พันตำรวจเอก อนันต์ชัย กมลรัตน์ ผู้กำกับการ สน.บางโพงพาง เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ พนักงานสอบสวนได้พาตัวคนขี่รถจักรยานยนต์ผู้ก่อเหตุไปส่งฟ้องต่อศาลแล้ว หลังดำเนินคดีใน 2 ข้อหา ฐานขับรถขณะเมาสุรา และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย ส่วนคดีที่ทำร้ายร่างกายพลเมืองดี ได้สอบปากคำคู่กรณีและพยานไว้แล้ว เหลือเพียงรอใบรับรองแพทย์จากผู้เสียหายมากประกอบการพิจารณา ก็จะแจ้งข้อหาดำเนินคดีเพิ่มอีก 1 คดี