เปิดถังก๊าซหุงต้มอุ่นกับข้าว เตาแก๊สระเบิดดังสนั่นบ้านเกือบพัง มีผู้บาดเจ็บ 1 คน

View icon 185
วันที่ 21 พ.ค. 2566 | 05.23 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - หนุ่มฉะเชิงเทรา เปิดเตาแก๊สเตรียมจะอุ่นอาหาร ต้มไข่ แต่จุดไฟเท่าไหร่ก็ไม่ติด พยายามอยู่ 10 นาที สุดท้ายถังก๊าซระเบิดเสียงดังสนั่น เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส

เสียงถังก๊าซระเบิดดังสนั่นเลยคุณผู้ชม คนในบ้านต่างวิ่งหนีด้วยความตกใจ แม้กระทั่งแมวในบ้านยังวิ่งสุดชีวิต เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่อำเภอบางน้ำเปรี้ยวจังหวัดฉะเชิงเทรา คุณสุกัญญา การะนนท์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า จริง ๆ เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่เพิ่งหยิบมาโพสต์ เพราะอยากเตือนคนอื่น ๆ ให้ระมัดระวัง โดยวันเกิดเหตุ นายพิเชษฐ รุ่งศิร สามี ได้พยายามจะเปิดเตาก๊าซ แต่ด้วยใช้งานมานานแล้วทำให้เปิดยาก ที่บ้านต้องหันมาใช้ปืนจุดก๊าซแทน สามีพยายามจุดเท่าไหร่ก็ไม่ติด พยายามอยู่นานสองนาน โดยเปิดตัววาล์วก๊าซไว้ ทำให้ตัวก๊าซถูกปล่อยออกมาในอากาศ ซึ่งสามีก็ยังพยายามจุดไฟไปเรื่อย ๆ จนสุดท้ายก๊าซได้ระเบิดขึ้น พร้อมเปลวเพลิง เสียงดังสนั่นจนคนในบ้านต่างวิ่งหนีเอาชีวิตรอดด้วยความตกใจ

ส่วนสามีถูกเพลิงลุกไหม้ตามร่างกายทั้งใบหน้า แขน ขา โดยขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้กางเกงที่สามีใส่อยู่ จนต้องวิ่งหนีออกมาถอดหน้านอกบ้าน ตนเองเมื่อได้ยินเสียงระเบิดจึงรีบวิ่งมาดู เห็นเพลิงกำลังไหม้ตามท่อก๊าซ จึงตั้งสติเข้าไปปิดวาล์วก๊าซได้สำเร็จ ก่อนรีบนำตัวสามีส่งโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้สามียังรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU ในห้องปลอดเชื้อ โดยแพทย์ได้รักษาด้วยการแกะแผลทำความสะอาด และขูดลอกผิวหนังที่ตาย เพื่อไม่ให้ติดเชื้อ ก่อนที่จะทำการผ่าตัด

คุณสุกัญญา ยังฝากเตือนพ่อบ้านแม่บ้านทั้งหลายด้วยว่า อย่าเปิดวาล์วก๊าซไว้นาน ถ้าหากเปิดไม่ติด และขณะทำอาหารให้เปิดหน้าต่างเพื่อให้อากาศถ่ายเท รวมถึงหาเตาแก๊สบ้านใครมีปัญหา จุดไฟไม่ติดให้รีบเปลี่ยนอย่าปล่อยไว้ ตอนนี้ตนเองก็เริ่มซ่อมบ้านใหม่แล้ว และที่สำคัญได้ไปซื้อเตาแก๊สมาใหม่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นมาอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง