ชายคลั่งยิงญาติ เครียดจัดหวั่นโดนแย่งสมบัติ จนท.กั้นพื้นที่ถนนจันทน์ 23

ชายคลั่งยิงญาติ เครียดจัดหวั่นโดนแย่งสมบัติ จนท.กั้นพื้นที่ถนนจันทน์ 23

View icon 923
วันที่ 21 พ.ค. 2566 | 14.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชายคลั่งยิงญาติ เครียดจัดหวั่นโดนแย่งสมบัติ จนท.กั้นพื้นที่ถนนจันทน์ 23 เร่งเจรจาให้สงบ ล่าสุดนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลแล้ว

เครียดจัด ยิงญาติเจ็บกลางเมือง วันนี้(21 พ.ค.2566) เมื่อเวลา 13.00 น. ตำรวจ สน.บางโพงพาง และอาสากู้ภัยได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายยิงปืน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ซอยจันทร์ 23  แขวงช่องนนทรี เขตคันนายาว กรุงเทพฯ จึงเร่งประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบผู้ก่อเหตุยืนถืออาวุธปืนอยู่หน้าบ้าน เดินไปเดินมาไม่ยอมให้อาสากู้ภัย เข้าไปดูอาการผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเจรจา  แต่ผู้ก่อเหตุยังไม่ยอม เดินถืออาวุธปืนวนไปวนมา ลักษณะคล้ายมีอาการเครียด บางครั้งถืออาวุธปืนมาจ่อที่ตัวเอง กระทั่งเวลา 13.24 น. ผู้ก่อเหตุอนุญาตให้กู้ภัยนำตัวหญิงที่บาดเจ็บออกมาได้  ส่วนผู้ก่อเหตุยังไม่ยอมวางอาวุธปืน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ถูกอาวุธปืนยิงที่บริเวณอกด้านขวา  ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 รายเป็นชาย ถูกอาวุธปืนตบที่บริเวณศีรษะ ซึ่งทั้งผู้บาดเจ็บ และผู้ก่อเหตุเป็นพี่น้องกัน ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง

น้องชายผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุคือพี่ชายคนโต เมื่อช่วงเช้านั่งกินข้าวกันปกติ โดยมีหลานอีก 1 คน ร่วมเป็น 4 คน ก่อนเกิดเหตุผู้เหตุมีปากเสียงกับหลานโดยไม่ทราบสาเหตุ จากนั้นแม่ของหลาน ซึ่งเป็นน้องสาวของผู้ก่อเหตุ และเป็นหนึ่งในผู้บาดเจ็บได้เข้าไปช่วยห้าม ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะชักปืนยิงน้องสาวเข้าที่บริเวณอกด้านขวา ตอนนั้นเข้าไปช่วยห้าม  แต่พี่ชายไม่ฟัง และใช้ปืนตบที่หน้าตนเอง พร้อมกับข่มขู่ว่าจะยิงให้หมดเลย 

น้องชายผู้ก่อเหตุ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ทราบเพียงว่าผู้ก่อเหตุ หรือพี่ชายมีปัญหาเรื่องเงินในครอบครัว ปกติจะเป็นคนเงียบขรึมและเก็บกด เชื่อว่าอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ พี่ชายได้เตรียมการไว้ก่อนหน้านี้แล้ว 

ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุร้องขอว่าต้องการพูดคุยกับสื่อมวลชน ตำรวจจึงให้สื่อเป็นตัวแทนเข้าไปพูดคุย ซึ่งเจ้าตัวได้ระบายเพียงสั้น ๆ ว่า กลัวพี่น้องจะโกงแย่งสมบัติ แต่เนื่องจากผู้ก่อยังมีอาวุธปืนเหน็บอยู่ด้านหลัง เจ้าหน้าที่เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ตำรวจจึงกันผู้สื่อข่าวออกจากพื้นที่ ซึ่งระหว่างที่พูดคุยกับผู้สื่อข่าว ไม่ได้มีอาการเครียด ยิ้มแย้ม ลักษณะอยากระบายให้คนอื่นรับฟังปัญหา ซึ่งตรงกับน้องชายเปิดเผยว่า พี่ชายไม่ได้ป่วยหรือมีอาการจิตเวชมาก่อนหน้านี้แต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง