หนุ่มพิการขาด้วน ดื่มเหล้าลงเล่นน้ำคลายร้อน ญาติเผลอดูผัวเมียทะเลาะกัน หันมาอีกทีจมน้ำเสียชีวิต

หนุ่มพิการขาด้วน ดื่มเหล้าลงเล่นน้ำคลายร้อน ญาติเผลอดูผัวเมียทะเลาะกัน หันมาอีกทีจมน้ำเสียชีวิต

View icon 228
วันที่ 21 พ.ค. 2566 | 16.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (21 พ.ค. 66) เวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ต.กฤษดา ชานนท์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำที่สวนสาธารณวังมัจฉาหนองบัว เขตเทศบาลนครอุดรธานี อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยกู้ชีพ รพ.ศูนย์อุดรธานี กู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรม เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบร่างชายอายุ 36 ปี พิการขาด้วนข้างขวาตั้งแต่หัวเข่าลงมา นอนอยู่บนฝั่ง สภาพสวมกางเกงชั้นในตัวเดียว มีขาเทียมวางอยู่ที่พื้น เจ้าหน้าที่ได้ปั๊มหัวใจช่วยเหลือประมาณ 10 นาที แต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ

สอบถามหญิงอายุ 42 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต บอกว่า ผู้ตายเป็นพ่อหม้าย เคยมีภรรยาและลูก 2 คน จากนั้นก็มาอยู่กินฉันสามีภรรยากับตนได้ 3 ปี แต่ไม่มีลูก โดยพวกตนมาปูเสื่อนั่งล้อมวงกินข้าวที่นี่ประจำ เพราะอากาศร้อนอบอ้าว วันนี้ก็เช่นเดียวกัน พวกตนและเพื่อนมานั่งคลายร้อน ตนได้ทำกับข้าวมากินด้วย ขณะกำลังกินข้าว ผู้ตายบ่นว่าร้อน จึงได้ถอดเสื้อเดินลงไปเล่นน้ำ จากนั้นก็ถอดขาเทียมโยนขึ้นบก ซึ่งมีพวกตนมองไม่คลาดสายตา แต่ไม่นานผู้เสียชีวิตก็ขึ้นมานั่งอยู่บนฝั่ง ต่อมามีสามีภรรยามาทะเลาะกันอยู่ริมถนน ผู้เสียชีวิตจึงเดินลงไปเล่นน้ำอีก ซึ่งพวกตนได้มองดูสามีภรรยาทะเลาะกัน จึงไม่ได้มองดูผู้เสียชีวิต เมื่อหันกลับมาก็ไม่พบผู้เสียชีวิตแล้ว คิดว่าจมน้ำ จึงลงไปงมหา และแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยค้นหานำร่างขึ้นมา แต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว  

ภรรยาผู้เสียชีวิต บอกอีกว่า ก่อนลงไปเล่นน้ำ ผู้เสียชีวิตพูดเป็นลางกับตนว่า ถ้าเขาตายไป ตนจะอยู่กับใคร จากนั้นก็ลงไปเล่นน้ำ และจมน้ำเสียชีวิต จึงอยากบอกกับผู้เสียชีวิตว่า ไม่ต้องเป็นห่วง ขอให้ไปสู่สุขติ จะทำบุญไปให้

ด้านเพื่อของปู้เสียชีวิต บอกว่า ตนมานั่งดื่มเหล้าขาวกับผู้เสียชีวิตตั้งแต่เช้า กระทั่งตกบ่ายภรรยาผู้เสียชีวิตได้หาข้าวมาให้กิน ไม่นานผู้เสียชีวิตบอกว่าร้อนขอลงไปเล่นน้ำ ซึ่งก่อนลงไปเล่นน้ำ ผู้เสียชีวิตถามตนว่า ถ้าตายจะไปจุดธูปหน้าโลงศพให้ไหม จากนั้นก็เดินลงไปเล่นน้ำ ตนได้บอกผู้เสียชีวิตว่า บริเวณนี้ลึกมาก 3-4 เมตร ให้ระวัง บริเวณนี้ไม่ธรรมดา เคยมีคนเสียชีวิต ต้องเอาคนไปอีก และผู้ตายก็จมน้ำเสียชีวิต โดยไม่รู้ว่าจมตอนไหน เพราะตอนนั้นพากันดูสามีภรรยาละเลาะกันเสียงดังลั่น หลังจากนี้ตนจะไปจุดธูปหน้าศพให้เพื่อนที่เสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตดื่มเหล้าจนเมา แล้วลงไปเล่นน้ำเพื่อคลายร้อน ทำให้เป็นตะคริว แล้วจมน้ำเสียชีวิต ส่วนญาติไม่ได้ติดใจ จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ต่อไป