ทหารใหม่ห่วงแม่ เพิ่งได้ใช้โทรศัพท์ วิดีโอคอลหา ร้องไห้ถามแม่กินข้าวหรือยัง

View icon 200
วันที่ 22 พ.ค. 2566 | 12.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “thaneesudsawaeng” หรือ “จ่าธานี คนสู้ชีวิต” โพสต์คลิปวิดีพร้อมเขียนแคปชันว่า “สู้ๆๆน้องทหารใหม่ ผลัด 1/66 อุดรธานี น้องเพิ่งเข้ามาทำหน้าที่รับใช้ชาติ น้องเป็นห่วงแม่ คิดถึงแม่มาก เพิ่งใช้โทรศัพท์ได้ ถามแม่ว่ากินข้าวยัง ผมเป็นผู้หมวดฝึกหมวด 2 ผมร้องไห้ตามเลยครับ น้องต้องเข้มแข็ง”

โดยน้องในคลิปดังกล่าวเป็นทหารใหม่ เพิ่งได้รับอนุญาตให้ใช้โทรศัพท์ได้หลังการฝึกทหาร จึงได้วิดีโอคอลหาคุณแม่ เพื่อถามไถ่สารทุกข์สุกดิบตามประสาลูกชายที่รักและเป็นห่วงแม่ แต่การวิดีโอคอลครั้งนี้เต็มไปด้วยคราบน้ำตา ที่น้องต้องอดทนฝึกทหารใหม่ ดั่งที่ตั้งใจสมัครมาเป็นทหาร และตั้งเป้าอยากสอบนายสิบ อยากให้พ่อแม่สบาย มีสวัสดิการ

สำหรับน้ำตาของชายชาติทหาร ร้องไห้ออกมาเพราะเป็นห่วงแม่ ตัวอยู่ในค่าย แต่หัวใจสู้เพื่อแม่ เมื่อได้วิดีโอคอลหา จึงไม่อาจกลั้นน้ำตาจากความรัก ความคิดถึง และความห่วงใยได้ ซึ่งแม่เองก็ถามไถ่ลูกชาย บอกให้อดทน และจะได้พักกลับบ้านวันไหน โดยลูกชายได้บอกกลับไปว่า น่าจะช่วงเดือนกรกฎาคม รวมทั้งถามด้วยความเป็นห่วงว่า แม่กินข้าวหรือยัง ที่บ้านฝนตกไหม

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตจำนวนมากแห่ให้กำลังใจ พร้อมทั้งชื่นชมครูฝึกที่ดูแลเอาใจใส่ทหารใหม่ ขณะเดียวกันมีจำนวนไม่น้อยบอกว่า ดูแล้วร้องไห้ตาม เพราะน้องคงรัก คิดถึง และเป็นห่วงแม่มาก ขอให้อดทน และสู้ๆ เป็นกำลังใจให้อีกแรง