"ศรีสุวรรณ" ยื่น กกต.สอบ คณะก้าวหน้า "เอก-ป๊อก-ช่อ" ยุ่งจัดตั้งรัฐบาล ท่ามกลางการด์ส่วนตัว

"ศรีสุวรรณ" ยื่น กกต.สอบ คณะก้าวหน้า "เอก-ป๊อก-ช่อ" ยุ่งจัดตั้งรัฐบาล ท่ามกลางการด์ส่วนตัว

View icon 252
วันที่ 22 พ.ค. 2566 | 14.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กลัวที่ไหน!! "ศรีสุวรรณ" มาตามนัด ยื่น กกต. สอบกรณี "ธนาธร- ปิยบุตร- พรรณิการ์" ยุ่งจัดตั้งรัฐบาล มีความผิดขั้นยุบพรรคก้าวไกล ท่ามกลางการ์ดรักษาความปลอดภัยส่วนตัว โวไม่กลัวถูกทำร้ายร่างกาย บอกที่ถูกชกวันก่อนกินน้ำพริกได้แล้ว 

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้าไปยื่นหนังสือร้องเรียนกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วันนี้ (22 พ.ค.66) เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล และน.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ที่ไปร่วมวงพูดคุยจัดตั้งรัฐบาลที่ร้านอาหารวันก่อน ว่าผิด กฎหมาย พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง กรณีการเข้ามาชี้นำพรรคการเมืองหรือไม่ ทั้งที่ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัย ห้ามมีส่วนร่วมในการจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นใหม่อีก ภายในกำหนดสิบปีนับแต่วันที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่

ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

นายศรีสุวรรณ ระบุว่า พฤติกรรมที่ผ่านมาของทั้ง 3 คน ได้เคลื่อนไหวตั้งแต่ตั้งคณะก้าวหน้า มูลนิธิก้าวหน้า โดยใช้สถานที่เดียวกับพรรคก้าวไกล รวมทั้งเคลื่อนไหว เรื่องการกระจายอำนาจท้องถิ่น และนำไปบรรจุเป็นหนึ่งในนโยบายของพรรคก้าวไกล ประกอบกับ ในการเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ก็ช่วยหาเสียงให้พรรคก้าวไกล โดยเลี่ยงว่าเป็นผู้ช่วยผู้หาเสียง และหลังเลือกตั้งพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล นัดหมายพูดคุยกับพรรคอื่นๆ พบว่าทั้ง 3 คน เข้าไปร่วมในการเจรจาจัดตั้งรัฐบาลด้วย พฤติกรรมต่างๆ ทั้งหมดนี้ แสดงให้เห็นว่าทั้ง 3 คน เข้าไปมีปฏิสัมพันธ์กับพรรคก้าวไกลอย่างต่อเนื่อง ทั้งเชิงนโยบายและการขับเคลื่อนด้านการเมือง ซึ่งเข้าข่ายการครอบงำกิจกรรมของพรรคการเมือง ทั้งทางตรงและทางอ้อม มีความผิดตามมาตรา 28 กฎหมายพรรคการเมืองอย่างชัดเจน และอาจนำไปสู่พรรคก้าวไกลถูกยุบพรรคด้วย

ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตนมาร้องเรียนตามสิทธิที่กฎหมายกำหนด ที่ผ่านมา แม้จะถูกทำร้ายร่างกายก็ไม่หวั่นไหว เพราะมีทั้งคนชอบแล้วไม่ชอบ และจะเดินหน้าทำหน้าที่ของตนเองด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่ต่อไปอาจต้องมีการเปลี่ยนวิธีการ โดยจะไม่แจ้งหมายผู้สื่อข่าวล่วงหน้า เพื่อไม่ให้เกิดการปะทะกัน ซึ่งจะส่งข่าวให้สื่อมวลชนหลังจากยื่นเรื่องร้องเรียนแล้ว ย้ำทุกคนมีสิทธิ์คัดค้านสิ่งที่ตัวเองยื่น และคนที่ทำร้ายตนก็ต้องยอมรับการกระทำผิดตามกฎหมาย ที่ผ่านมาตนร้องเรียนเป็นร้อยๆ เรื่อง ร้องทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลผสมกันไป ไม่ได้รับงานใครมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตอนท้ายของการให้สัมภาษณ์ นายศรีสุวรรณ ได้เปิดแมสก์ และบอกว่าแผลที่ถูกชกหายแล้ว สามารถกินน้ำพริกได้แล้ว ทั้งนี้ ตลอดการปรากฏตัวของนายศรีสุวรรณ มีการ์ดส่วนตัวมาคอยรักษาความปลอดภัย และที่ผ่านมาภรรยาคอยให้กำลังใจ ทำให้ตน มีกำลังใจในการทำหน้าที่ต่อไป