"บิ๊กตู่" ลั่นดูกันต่อไปยังไม่จบ โยนหุ้นตกก็ประชาชนเลือกกันมา

"บิ๊กตู่" ลั่นดูกันต่อไปยังไม่จบ โยนหุ้นตกก็ประชาชนเลือกกันมา

View icon 406
วันที่ 22 พ.ค. 2566 | 20.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“บิ๊กตู่” ลั่นดูกันต่อไปยังไม่จบ โยนหุ้นตก ก็ประชาชนเลือกกันมา ขณะที่สื่อบี้ถามครบ 9 ปีรัฐประหาร จะไม่มีรัฐประหารอีกแล้วใช่หรือไม่ "บิ๊กตู่" ตอบ "ฉันลืมไปแล้ว"

วันนี้ (22 พ.ค.66) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ขอให้ความเห็นเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล ย้ำวิจารณ์ไม่ได้ เพราะคะแนนของพรรคไม่ได้มาก เป็นเรื่องของพรรคใหญ่ ส่วนรายชื่อคณะรัฐมนตรีที่หลุดออกมา ก็ไม่รู้เหมือนกัน ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ยอมรับกันได้หรือไม่ สำหรับอนาคตทางการเมือง ยังไม่ขอตอบ หรือประกาศอะไรทั้งนั้น เพราะยังอยู่ในขั้นตอนของพรรคการเมือง ต้องเคารพกระบวนการ เพียงแต่ขอให้ทุกคนสงบเรียบร้อย ทำให้บ้านเมืองสงบ รักษาสถาบันเอาไว้ให้ได้ ย้ำพรรครวมไทยสร้างชาติ ต้องรักษาอุดมการณ์ของพรรคให้ได้ต่อไป 

เมื่อถามว่า ตอนนี้หุ้นตกตลอด พลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า “เป็นเรื่องของประชาชน เลือกกันมา ก็ดูเอาแล้วกัน แสดงถึงความเชื่อมั่นต่างๆ เป็นยังไง ก็ดูกันต่อไป ยังไม่จบหรอก” 

ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าพลเอก ประยุทธ์ ยังต้องเหนื่อยต่อไปใช่หรือไม่ พลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ทำตามหน้าที่” ส่วนคำถามสุดท้าย วันนี้ครบ 9 ปีรัฐประหาร จะไม่มีรัฐประหารอีกแล้วใช่หรือไม่ พลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า “ฉันลืมไปแล้ว”