อัปเดตพายุถล่ม รร.วัดเนินปอ จ.พิจิตร ครู-นร. เสียชีวิตเพิ่มเป็น 7 คน เจ็บ 17 คน

อัปเดตพายุถล่ม รร.วัดเนินปอ จ.พิจิตร ครู-นร. เสียชีวิตเพิ่มเป็น 7 คน เจ็บ 17 คน

View icon 13.4K
วันที่ 23 พ.ค. 2566 | 07.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อัปเดตเหตุพายุหมุนพัดถล่ม รร.วัดเนินปอ จ.พิจิตร ขณะเกิดเหตุมี นร.ที่มาเล่นฟุตบอลเข้ามาหลบฝน ทำให้ครู-นร. เสียชีวิตเพิ่มเป็น 7 คน บาดเจ็บ 17 คน

อัปเดตเหตุพายุพัดถล่มโรงเรียนวัดเนินปอ จ.พิจิตร ซึ่งเป็นเหตุที่เกิดขึ้นในช่วงเย็นวานนี้ (22 พ.ค.66) ปภ.พิจิตร รายงานว่า พายุฝนพัดถล่มโดมขนาดใหญ่หลังคาเมทัลชีต ตั้งอยู่ภายโรงเรียนวัดเนินปอ หมู่ที่ 1 ตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร โดยขณะเกิดเหตุมีนักเรียนที่มาเล่นกีฬาฟุตบอล หลบฝนอยู่ภายในโดมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตเป็นครูฝึกสอน นักการภารโรง และเด็กนักเรียน จำนวน 7 คน บาดเจ็บ 17 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 2 คน ทั้งหมดถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล

นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าฯ พิจิตร เปิดเผยว่า สำหรับผู้เสียชีวิตคนล่าสุด ซึ่งเป็นคนที่ 7 มีรายงานว่าอาการไม่ดีตั้งแต่รับตัวเข้ารักษา เบื้องต้นสั่งปิดเรียนไม่มีกำหนด เนื่องจากโรงเรียนได้รับความเสียหายมาก

สำหรับการให้ความช่วยเหลือ ปภ.พิจิตร อบจ.พิจิตร หน่วยกู้ชีพกู้ภัยในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมเจ้าหน้าที่และเครื่องมือ อาทิ ชุดเคลื่อนที่เร็วพร้อมไฟฟ้าส่องสว่าง อุปกรณ์ตัดถ่าง และอุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยนายสิงหราช วงษ์เสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร นายอำเภอสามง่าม นายกเทศมนตรีตำบลเนินปอ ปภ.พิจิตร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ ในจังพิจตรยังมีเหตุพายุฝนรุนแรงพัดถล่มโครงสร้างเหล็กซุ้มเฉลิมพระเกียรติในพื้นที่จังหวัดพิจิตรบริเวณทางหลวงหมายเลข 115 ถนนพิจิตร- สามง่าม พังลงทับรถจักรยานยนต์ที่กำลังขี่ผ่านมาทำให้คนขี่ได้รับบาดเจ็บ นายมนัส ธกุลวิโรจน์ นายกเทศมนตรีตำบลสามง่าม ได้มอบหมายให้กองช่าง ลงพื้นที่ออกสำรวจและตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของซุ้มทั้ง 2 แห่งภายในเขตเทศบาลตำบลสามง่ามพบว่ายังอยู่ในสภาพมั่นคงและแข็งแรงดี

อย่างไรก็ตาม ปภ.ได้สรุปสถานการณ์วาตภัย  มีสถานการณ์ในพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ พิจิตร แพร่ ตาก ลำปาง กำแพงเพชร รวม 9 อำเภอ 11 ตำบล 19 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 207 หลัง มีผู้เสียชีวิต 6 คน บาดเจ็บ 18 คน ใน จ.พิจิตร ทั้งนี้ ปภ.ได้ประสานจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง