พระประแดงผวา ชายคลั่งควงมีดตระเวนป่วนชาวบ้าน ตำรวจหวิดโดนฟันขณะเข้าควบคุม

พระประแดงผวา ชายคลั่งควงมีดตระเวนป่วนชาวบ้าน ตำรวจหวิดโดนฟันขณะเข้าควบคุม

View icon 379
วันที่ 23 พ.ค. 2566 | 08.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พระประแดงผวา ชายคลั่งควงมีดตระเวนป่วนชาวบ้าน ตำรวจหวิดโดนฟันขณะเข้าควบคุม พบเสพยาบ้าก่อนอาละวาด เจอแจ้ง 4 ข้อหา

วานนี้(22 พ.ค.2566) เมื่อเวลา 20.00 น. ร.ต.อ.นิรันทร์ สวัสศรี รอง สว.สอบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บในขณะปฏิบัติหน้าที่ ที่เกิดเหตุภายในซอยสวรรค์ 78 ต.บางจาก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมกำลังตำรวจสายตรวจและชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุบริเวณปากซอยสุขสวัสดิ์ 78 แยกที่ 5 ใกล้เคียงกับตลาดมารวย ได้รับแจ้งเบื้องต้นว่ามีชายคลุ้มคลั่งอาละวาดอาการเหมือนคนเมาสุราหรือยาเสพติด โดยมีอาวุธมีดดาบตัดหญ้ายาวประมาณ 80 เซนติเมตร ติดตัวอยู่ด้วย อยู่ในสภาพมึนเมา สวมเสื้อเสื้อยืดแขนสั้นสีเหลือง กางเกงขาสามส่วนสีเขียว ปั่นจักรยานและในมือขวามีมีดตัดหญ้า

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจรและชาวบ้าน ร่วมกันล้อมชายดังกล่าวไว้ เพื่อไม่ให้ไปไหนเพราะกลัวจะไปทำร้ายชาวบ้านที่สัญจรไปมา ทราบชื่อต่อมาชายดังกล่าวคือ นายเอกพจน์ (สงวนนามสกุล) หรือบาส อายุ 30 ปี ชาวบ้าน ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ตำรวจพร้อมชาวบ้านปิดล้อมใช้เวลาประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง แต่ก็ไม่สามารถควบคุมตัวนายบาส ไว้ได้ นายบาสปั่นจักรยานควงมีดเปิดทางหลบหนีไป สุดท้ายตำรวจได้ติดตามตัวไปจับได้ที่บ้านพักในซอยวัดคู่สร้าง ซอยย่อยซอยคู่สร้างคู่สม เหตุการณ์ในครั้งนี้ในระหว่างการเข้าควบคุมตัวทำให้ ส.ต.ท.เดชภูมิ จันทร์สา ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปรามสภพระประแดงอายุ 27 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.พระประแดง  ได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ข้างซ้ายหลุด และหัวเข่าด้านขวามีรอยถลอก แต่มี ด.ต.ภูไท นุ่นตา ผบ.หมู่ป้องกันปราบปราม พร้อมชาวบ้านเข้ามาช่วยได้ทัน จึงไม่ได้ถูกฟัน

ต่อมาอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จึงนำตัว ส.ต.ท.เดชภูมิ จันทร์สา ที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ก่อนที่กำลังตำรวจนายอื่นจะเก็บของกลางอาวุธมีดจำนวน 1 เล่ม และได้ทำการตรวจปัสสาวะนายเอกพจน์ พบมีสารเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 หรือยาบ้าในร่างกาย จากนั้นก็จับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหากับนาย เอกพจน์ จำนวน 4 ข้อหา ได้แก่ พาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเห็นควรฯ, ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ฯ, ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจฯ และเสพสารเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้าฯ จากนั้นตำรวจชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถาม นายรุ่งเรือง ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนแรกอยู่ที่โรงงาน ลูกชายโทรศัพท์มาบอกว่ามี ชายอาละวาดถือมีดอยู่หน้าบ้าน โดยที่ไม่ทราบว่าเป็นใครมาจากไหน ตนเองจึงพาลูกน้องมาโรงงาน 3-4 คน มาถึงก็เห็นผู้ก่อเหตุยืนควงมีดพร้า อยู่บนสะพาน ซึ่งในขณะนั้นมีคนสัญจรอยู่จำนวนมาก ตนเองเกรงว่าจะเป็นอันตราย จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง โดยที่รอเจ้าหน้าที่ตนเองก็ยืนคุมเชิงอยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ ขณะที่รอเจ้าหน้าที่อยู่ผู้ก่อเหตุก็ได้ขี่จักรยานไปมาบริเวณนั้น จนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงได้ยืนคุมเชิงอยู่ ผู้ก่อเหตุนั้นเห็นเจ้าหน้าที่ก็จอดจักรยานถือมีดเข้ามาจะฟันเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจหลบได้ทันแต่ล้มไปกระแทกกับพื้นจนหัวไหล่หลุดบาดเจ็บ ผู้ก่อเหตุจึงได้วิ่งหนี พวกตนเองกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิ่งตามไปผู้ก่อเหตุ จนไปถึงที่พักของผู้ก่อเหตุ ๆ ได้เข้าบ้านปิดประตูเงียบไม่ยอมออกมา จนเจ้าหน้าที่ต้องมากดดันจนบิดาของผู้ก่อเหตุนำตัวผู้ก่อเหตุมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นทางบิดาเผยว่า ผู้ก่อเหตุป่วยและขาดยา จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ด้าน ส.ต.ท.เดชภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่บาดเจ็บ เล่าว่า ตนเองกับคู่ตรวจได้รับแจ้งมีเหตุ ชายคลั้มคลั่งมีอาวุธมีด ที่ซอยสุขสวัสดิ์ 78 แยก 5 ตนเองจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ ก็พบผู้ก่อเหตุขี่จักรยานมีอาวุธมีดอยู่ในตะกร้าหน้ารถ พอเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็คลุ้มคลั่งและพยายามจะใช้มีดฟันตนเอง แต่ ตนเองหลบได้ทันแต่มาสะดุดก้อนหินล้มไหล่หลุด ผู้ก่อเหตุจะใช้มีดฟันซ้ำ แต่คู่ตรวจเข้ามาช่วยไว้ทัน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะปั่นจักรยานหนีไปที่ซอยคู่สร้าง โดยที่ตนเองไปเจอผู้ก่อเหตุนั้น พูดคุยไม่รู้เรื่อง เสียงดัง แถมจะใช้มีดไล่ฟันชาวบ้านที่ผ่านไปผ่านมา จนชาวบ้านบริเวณนั้นหวาดกลัว ส่วนสาเหตุนั้นตนเองยังไม่ทราบสาเหตุที่ผู้ก่อเหตุนั้นคลุ้มคลั่ง ส่วนตนเองนั้นทางโรงพยาบาลได้ปฐมพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนทางนาย เอกพจน์ ผู้ก่อเหตุ ซึ่งจาการสอบถามยังให้การวกวน เล่าว่า ตนเองไปที่สะพานดังกล่าว ก่อนที่จะไปดึงธงชาติลงมา แล้วมีชาวบ้านแถวนั้นถ่ายรูปไว้ และ จะเข้ามาควบคุมตัว เห็นชาวบ้านจะเข้ามาจับตัว ตนเองจึงถือมีดไว้ป้องกันตัว โดยที่เมื่อวานตนเองเสพยาไป 1 เม็ด ส่วนที่จะไปเอาธงชาตินั้น ตนเองหูแว่วว่ามีคนให้มานำธงชาติมา