แนวทางต่างกัน "ธนกร" ยืนยันไม่เปลี่ยนใจ ลั่นไม่โหวต "พิธา" นั่งนายกฯ

แนวทางต่างกัน "ธนกร" ยืนยันไม่เปลี่ยนใจ ลั่นไม่โหวต "พิธา" นั่งนายกฯ

View icon 101
วันที่ 23 พ.ค. 2566 | 09.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แนวทางต่างกัน "ธนกร" ยืนยันไม่เปลี่ยนใจ ลั่นไม่โหวต "พิธา" นั่งนายกฯ แม้ MOU จะไม่บรรจุเรื่อง ม. 112 แต่ต้องดูรายละเอียดเนื้อใน 

MOU จัดตั้งรัฐบาล วันนี้ (23 พ.ค.66) นายธนกร วังบุญชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แสดงความยินดีกับพรรคที่จับมือรัฐบาล และได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ หรือ MOU แม้หลายประเด็นที่เป็นข้อกังวลของหลายฝ่าย ไม่ได้ระบุอยู่ใน MOU ดังกล่าว แต่ยังมีการยืนยันว่าจะดำเนินการต่อ เช่น เรื่องการแก้ไข มาตรา 112 ซึ่งต้องดูในรายละเอียดเนื้อใน จึงทำให้การตัดสินใจที่จะโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีของตนเองไม่เปลี่ยนไป หลังจากก่อนหน้านี้ เคยยืนยันว่า จะไม่โหวตให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป เพราะมีแนวทางแตกต่างกัน

เมื่อถามถึงท่าทีที่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ อาจเดินหน้าทางการเมืองต่อ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร นายธนกร กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่สามารถให้คำตอบแทนได้ เพียงแต่ยืนยันได้ว่า ขณะนี้ พลเอก ประยุทธ์ ยังคงทำงาน อยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติต่อไป และพรรคซึ่งเป็นฝ่ายอนุรักษ์นิยม จะปรับการทำงาน เพื่อเดินหน้าทางการเมืองให้บรรลุตามเป้าหมายต่อไป