สว.วันชัย มองว่า สว.ทุกคน มีความคิดเป็นของตัวเอง ทำงานเพื่อประโยชน์ประเทศชาติ และประชาชน

สว.วันชัย มองว่า สว.ทุกคน มีความคิดเป็นของตัวเอง ทำงานเพื่อประโยชน์ประเทศชาติ และประชาชน

View icon 161
วันที่ 23 พ.ค. 2566 | 10.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สว.วันชัย มองว่า สว.ทุกคน มีความคิดเป็นของตัวเอง ทำงานเพื่อประโยชน์ประเทศชาติ และประชาชน ไม่หวั่นจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมออกมาแสดงความคิดเห็น ไม่มองว่าเป็นเรื่องกดดัน ส่วนการโหวตเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ไม่เกี่ยวข้องกับ สว.

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา กล่าวถึงก ารโหวตนายกรัฐมนตรี ของกลุ่ม สว.ตนมองว่าขณะนี้ยังคงแบ่งเป็น 3 กลุ่มคือ ชัดเจนว่าโหวต หรือ ไม่โหวต / งดออกเสียง รวมไปถึงขอสงวนท่าที รอจนถึงวันที่จะมีการลงมติในเรื่องดังกล่าวที่ยังมีเวลา ซึ่งมีจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ตนเองมีความชัดเจนอยู่แล้ว ที่จะมีการโหวตนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวถือว่า ต้องดูสถานการณ์ และขอยืนยันว่า การจะโหวตหรือไม่ และการสงวนท่าทีของกลุ่มอื่นๆก็เป็นสิทธิจะดำเนินการได้ เพื่อรอฟังเหตุการณ์ดังกล่าวไปเรื่อยๆ ส่วนการที่พรรคก้าวไกล จะต้องมาพูดคุยกับ สว. ด้วยหรือไม่นั้นเป็นเรื่องส่วนตัว แต่คิดว่าพรรคก้าวไกล คงมีวิธีสื่อสารกับ สว.ที่ยังไม่เข้าใจ

ส่วนกรณีการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร จะมีผลต่อการตัดสินใจของ สว.หรือไม่นั้น ตนมองว่า สว.ไม่มีส่วนและไม่มีสิทธิ์ในการโหวตในเรื่องดังกล่าว เพราะไม่เกี่ยวกัน และกรณีการชุมนุมในเย็นนี้ จะมีผลต่อการตัดสินใจของ สว.หรือไม่ ตนมองว่า สว.คงรับฟัง และ คงไม่ปฏิเสธเสียงของประชาชน เพราะไม่ได้มองว่าเป็นศัตรู แต่การโหวตหรือไม่ต้องมองที่เหตุผลไม่ได้มองว่าเป็นความกดดัน เพราะเป็นการแสดงออกในระบบที่ต้องมีการหารือกันด้วยไมตรีที่ดี เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ และประชาชน สว.ไม่ได้ดื้อรั้น แต่ทั้ง 250 คน แต่ละคนก็มีแนวทางของตัวเอง และมองว่าคงไม่มีใครสามารถสั่งการได้ในเรื่องนี้ ขอให้คลายกังวลได้ เพราะทุกคนมีความเป็นอิสระ