ปชป.ไม่เป็นอุปสรรค หวัง ก.ก. จะทำสำเร็จ "จุรินทร์" เผยโหวตในสภาให้เป็นหน้าที่ สส.ชุดใหม่

ปชป.ไม่เป็นอุปสรรค หวัง ก.ก. จะทำสำเร็จ "จุรินทร์" เผยโหวตในสภาให้เป็นหน้าที่ สส.ชุดใหม่

View icon 186
วันที่ 23 พ.ค. 2566 | 10.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปชป.ไม่เป็นอุปสรรค หวัง "ก้าวไกล" จะทำได้สำเร็จ การโหวตในสภาให้เป็นหน้าที่ สส.ชุดใหม่ของพรรค "จุรินทร์" ย้ำจุดยืนชัดไม่แตะ ม.112

วันนี้ (23 พ.ค.66) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์  อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า การตั้งรัฐบาลมีความชัดเจนว่า 8 พรรคได้ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ก็ต้องเป็นไปตามนั้น จุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อมีหน้าที่ทำอะไรก็ต้องทำหน้าที่นั้นให้สมบูรณ์แบบที่สุดและประชาธิปัตย์เคยทำมาทุกหน้าที่อยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าถ้าสูตรพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวตอบว่าสิ่งนั้นยังไม่เกิดขึ้น ขณะนี้ต้องถือว่าพรรคก้าวไกลร่วมกับอีก 7 พรรคการเมือง ทำหน้าที่ในการจัดตั้งรัฐบาลอยู่  ประชาธิปัตย์จะไม่ไปเป็นอุปสรรคให้พรรคแกนตั้งรัฐบาลได้ทำหน้าที่ไป และหวังว่าจะทำได้สำเร็จ ส่วนการโหวตในสภานั้นเป็นหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรชุดใหม่ของพรรค ที่จะเป็นผู้พิจารณาซึ่งต้องรอ กกต.ให้การรับรองก่อน จะโหวตอย่างไรนั้น ตนไม่สามารถตอบล่วงหน้าได้ ขึ้นอยู่กับที่ประชุม สส. โดยหลักของพรรคประชาธิปัตย์มีความชัดเจนอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่พรรคจะเลือกกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้ง นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนคิดเพียงแต่ว่าจะส่งไม้ต่อให้คณะกรรมการบริหารชุดใหม่ให้ดีที่สุดได้อย่างไร ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ค.66) จะมีการคุยกันในที่ประชุม คณะรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรค ส่วนจุดยืนของพรรคมีความชัดเจนอยู่แล้ว ทั้งเรื่องมาตรา 112 จุดยืนในการทำหน้าที่พรรคการเมือง ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใดในทางการเมืองก็ตาม อันนี้มีความชัดเจนในตัวอยู่แล้ว

“ควรมีการต่อยอดเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ใหม่ๆ ได้เข้ามาขับเคลื่อนพรรคได้มากขึ้น ผมได้ดำเนินการมาช่วงระยะเวลาหนึ่งที่ปรากฏให้เห็นเป็นรูปธรรม ถัดจากนี้คนรุ่นใหม่ก็ควรจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น” นายจุรินทร์ ระบุ