"วราวุธ" ยังไม่ตัดสินใจโหวตนายกฯ หลังเห็น MOU 8 พรรคร่วมรัฐบาล

"วราวุธ" ยังไม่ตัดสินใจโหวตนายกฯ หลังเห็น MOU 8 พรรคร่วมรัฐบาล

View icon 79
วันที่ 23 พ.ค. 2566 | 10.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หลังเห็น MOU จัดตั้งรัฐบาล 8 พรรคร่วม "วราวุธ" หน.พรรคชาติไทยพัฒนา ยังไม่ตัดสินใจโหวตนายกฯ

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (23 พ.ค.66) ว่าไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์บันทึกความเข้าใจ หรือ MOU จัดตั้งรัฐบาล ที่ 8 พรรคการเมืองลงนามร่วมกัน ส่วนที่ไม่มีบรรจุรายละเอียด เรื่องแก้ไขมาตรา 112 จะส่งผลต่อการตัดสินใจโหวตนายกรัฐมนตรีของ สส.พรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่ ยังไม่ขอให้ความเห็น เพราะยังมีเวลาอีกมากกว่าจะถึงการลงมติโหวตนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงความเป็นไปได้ ในการจับมือกับพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล นายวราวุธ กล่าวเพียงว่า พรรคชาติไทยพัฒนาเน้นสร้างมิตรไม่สร้างศัตรู ที่ผ่านมาทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือฝ่ายค้านแบบไร้ตะเข็บ

เมื่อถามว่าหากมีการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ จะเห็นอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นสิทธิของพล.อ.ประยุทธ์ เพราะท่านเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรครวมไทยสร้างชาติ เราไม่มีปัญหา ตอนนี้ยังเหลือเวลาอีกมาก ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ ได้มาชักชวนให้พรรคชาติไทยพัฒนาร่วมโหวตให้ด้วยหรือไม่ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ยังไม่มี ยังไม่สะกิด ซึ่งถ้าสะกิดมาเราก็ต้องคุยกันในพรรคก่อน แต่ตอนนี้สถานการณ์ยังไม่เปลี่ยนแปลง