สุดเศร้าปู่หลานเสียชีวิตคู่ พายุหมุนอาคารโดม รร.วัดเนินปอ ถล่มทับ

สุดเศร้าปู่หลานเสียชีวิตคู่ พายุหมุนอาคารโดม รร.วัดเนินปอ ถล่มทับ

View icon 1.5K
วันที่ 23 พ.ค. 2566 | 14.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สุดเศร้าปู่หลานเสียชีวิตคู่ พายุหมุนอาคารโดม รร.วัดเนินปอ ถล่มทับ ย่าเผยไม่มีลางบอกเหตุ หลานชอบเล่นฟุตบอล ติดตามปู่ซึ่งเป็นนักการภารโรงและโค้ชไปซ้อม เตรียมลงแข่ง เสียใจไม่คาดคิดเหตุการณ์นี้จะเกิดกับตัว

ความคืบหน้าพายุถล่มพิจิตร วันนี้ (23 พ.ค.66)  พ.ต.อ.สุกิจ สุนะ ผู้กำกับการ สภ.หนองโสน อ.สามง่าม ได้นำกำลังตำรวจเจ้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ร่วมกับตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบโครงสร้างของอาคารโดม โรงเรียนวัดเนินปอ ที่ถล่มลงมาจนมีผู้เสียชีวิต 7 คน และได้รับบาดเจ็บ 18 คน

จากสอบสวน เบื้องต้นอาคารโดมดังกล่าว มีความกว้าง 20 เมตร ยาว 40 เมตร สูง 8 เมตร ก่อสร้างและเปิดใช้งานมาแล้วประมาณ 5 ปี ก่อสร้างขึ้นจากการบริจาคของผู้ปกครองและผู้มีจิตศรัทธา วานนี้มีพายุลมแรงจนหลังคาถล่ม เป็นเหตุสุดวิสัย ทั้งตำบลก็ได้รับผลกระทบจากพายุ ไม่ได้มีเฉพาะที่โรงเรียนแห่งเดียว ขณะนี้กำลังดูแลในเรื่องการจัดงานศพของผู้เสียชีวิต ที่มีทั้งนักการภารโรงและนักเรียนของโรงเรียน และอีกส่วนหนึ่งเป็นนักเรียนของโรงเรียนอื่นในตำบล

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 7 คน มีดังนี้
1.นางวันเพ็ญ จันทร์มล อายุ 53 ปี (เสียชีวิตที่ รพ.)
2.ด.ช.ศุภสิน อายุ 13 ปี (เสียชีวิตที่ รพ.)
3.ด.ช.วัชรากร  อายุ 7ขวบ (เสียชีวิตที่ ร.พ.) 
4.ด.ช.ศิวัชศกรณ์ อายุ 12 ขวบ (เสียชีวิตที่ รพ.)
5.นายนที คุ้มประดิษฐ์ อายุ 40 ปี (เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ)
6.นายดัง อ่องแดง อายุ 59 ปี (เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ)
7. ด.ช.โพธิวัฒน์ อายุ 6 ขวบ (เสียชีวิตเพิ่มเติมที่ รพ.)

สำหรับนายดัง เป็นนักการภารโรงของ ร.ร.วัดเนินปอ และทำหน้าที่เป็นโค้ชฟุตบอล ปกตินายดังจะนำเด็กๆ ในหมู่บ้านมาฝึกซ้อมและพาไปแข่งขันตามหมู่บ้านต่างๆ โดยจะมี ด.ช.วัชรากร หลานชายของนายดัง ไปซ้อมฟุตบอลกับปู่ด้วยทุกเย็น ในวันเกิดเหตุทั้งปู่และหลาน เข้าไปหลบฝนภายในโดมและเกิดลมพายุพัดถล่ม เสียชีวิตพร้อมกันทั้งปู่และหลาน

ภรรยาของนักการภารโรงที่เสียชีวิตพร้อมหลานชาย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุไม่มีลางบอกเหตุใดๆ สามีไม่ได้พูดอะไร สาเหตุที่ต้องซ้อมในช่วงเย็นหลังเลิกเรียน เพราะกำลังจะมีการแข่งขัน ปกติจะมีเด็กมาซ้อมเยอะกว่านั้น แต่ในวันเกิดเหตุเด็กหลายคนขอลาซ้อม 

“ส่วนหลานชายคนนี้ปกติจะอยู่กับปู่ย่า เพราะพ่อแม่ของเขาเลิกกัน หลานชายรักการเล่นกีฬาฟุตบอล เขาติดตามปู่ไปซ้อมตลอด  เมื่อทราบข่าวก็เสียใจที่ต้องสูญเสียทั้งสามีและหลาน เคยเห็นจากข่าวว่าเกิดเหตุพายุที่โน่นที่นี่ ไม่คาดคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับครอบครัวของเรา ตอนนี้ต้องปรึกษากันว่าปู่กับหลานสามารถเผาศพในวันเดียวกันได้หรือไม่”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง