ทีมเนินปอจูเนียร์ซ้อมก่อนแข่ง ไม่คาดคิดจะเกิดพายุถล่ม ล่าสุด 8 คนเจ็บกลับบ้านได้แล้ว

ทีมเนินปอจูเนียร์ซ้อมก่อนแข่ง ไม่คาดคิดจะเกิดพายุถล่ม ล่าสุด 8 คนเจ็บกลับบ้านได้แล้ว

View icon 169
วันที่ 23 พ.ค. 2566 | 15.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทีมเนินปอจูเนียร์ซ้อมก่อนแข่ง ไม่คาดคิดจะเกิดพายุลมแรง เสียชีวิต 7 คน ความคืบหน้าพายุถล่มพิจิตร อาคารโดมพัง  8 คนเจ็บ กลับบ้านได้แล้ว อีก 10 คน ยังรักษาใน รพ. ทีมแพทย์ สสจ.ลงพื้นที่เยียวยาจิตใจ

ความคืบหน้าพายุฝนถล่มพิจิตร วันนี้ (23 พ.ค.66) นพ.วิศิษฎ์ อภิสิทธิ์วิทยา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร เดินทางไปที่โรงพยาบาลพิจิตร เยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุอาคารสำหรับเล่นกีฬาในร่ม โรงเรียนวัดเนินปอ ต.เนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร พลังถล่มลงมาทับนักเรียน นักการภารโรง และผู้ปกครองที่เข้าไปหลบฝนในบริเวณดังกล่าวบาดเจ็บ 18 คน และเสียชีวิต 7 คน

สำหรับผู้บาดเจ็บที่รับการรักษาในโรงพยาบาล 18 คน กลับบ้านได้แล้ว 8 คน ยังคงเหลือรักษาในโรงพยาบาลอีก 10 คน แยกเป็น โรงพยาบาลพิจิตร 6 คน โรงพยาบาลสามง่าม 3 คน และโรงพยาบาลเอกชนในพื้นที่ 1 คน ได้กำชับให้สถานพยาบาลดูแลอย่างเต็มที่ พร้อมส่งทีมช่วยเหลือเยียวยาจิตใจ (MCATT) จากกรมสุขภาพจิต สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิจิตร โรงพยาบาลสามง่าม และเครือข่าย ลงพื้นที่ดูแลประคับประคองจิตใจผู้บาดเจ็บและญาติอย่างใกล้ชิด

ทางด้านนางปาริฉัตร คุ้มประดิษฐ์ ผู้ประสบภัยที่รอดชีวิต กล่าวว่า ตนได้ให้นายนที คุ้มประดิษฐ์ (สามีซึ่งเสียชีวิตในเหตุพายุพัดโดมถล่ม) ไปดูลูกชาย เนื่องจากได้ยินข่าวว่าจะมีลมแรงและมีฝนตก ส่วนตนตามไปทีหลัง โดยระหว่างเกิดเหตุมีลูกเห็บตก และฝนตก แต่ท้องฟ้ายังสว่าง โค้ชจึงให้เด็กๆ ไปซ้อมในโดม เพราะคาดว่าฝนจะตกไม่นาน แต่หลังจากนั้นมีลมพัดแรง ตนหมดสติไป มารู้สึกตัวอีกทีก็อยู่ที่ รพ. ตอนนั้นยังคิดว่าสามีถูกส่งมารักษาที่ รพ.ด้วยกัน แต่มาทราบภายหลังว่าสามีเสียชีวิตแล้ว

สำหรับทีมฟุตบอลที่ประสบภัยพายุพัดถล่มจังหวัดพิจิตร ชื่อ “ทีมเนินปอจูเนียร์” กำลังจะไปแข่งขันในวันที่ 5 มิ.ย.66 โดยนักฟุตบอลของทีมเนินปอจูเนียร์ เป็นนักเรียนอายุระหว่าง 6-13 ปี จากหลายโรงเรียนในพื้นที่ อ.สามง่าม ในทีมมีนักฟุตบอล 16 คน มีโค้ช 1 คน ส่วนผู้ช่วยโค้ชก็แล้วแต่ว่าผู้ปกครองคนไหนว่าง โดยใช้สนามโรงเรียนวัดเนินปอ เป็นสนามฝึกซ้อม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง