คาดอากาศร้อนจัด ลุงขับรถยนต์กลับจากทำบุญจอดทิ้งไว้ไฟไหม้วอดทั้งคัน

คาดอากาศร้อนจัด ลุงขับรถยนต์กลับจากทำบุญจอดทิ้งไว้ไฟไหม้วอดทั้งคัน

View icon 360
วันที่ 23 พ.ค. 2566 | 18.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลุงวัย 67 ปี สุดงง กลับมาจากทำบุญจอดรถยนต์ไว้ในซอย มีเพื่อนบ้านวิ่งมาบอกว่า รถถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน ทางเจ้าหน้าที่คาดจอดตากแดดนาน อากาศร้อนทำให้ความร้อนสะสมหรือเกิดจากสายไฟช็อต

วันนี้ (23 พ.ค. 66) ร.ต.อ.ศราวุธ เสริมกลิ่น พงส.สภ.สาขลา จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ ซึ่งอยู่ริมถนนภายในซอยหมู่บ้าน ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมประสานขอรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.บ้านคลองสวน ไปดับไฟ

ณ ที่เกิดเหตุเข้าไปในซอยหมู่บ้านประมาณ 100 เมตร พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้รถยนต์เก๋งสีส้ม ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต่างเร่งลากสายน้ำดับเพลิงเข้าฉีดดับไฟโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที เพลิงจึงสงบ ซึ่งเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งคัน

จากการสอบถาม นายสมหวัง อายุ 67 ปี เจ้าของรถทราบว่า รถคันดังกล่าวตนและลูกชายซื้อมาเมื่อประมาณ 2-3 ปี เพราะเป็นรถแท็กซี่เก่าและราคาถูก ตนนำมาปรับปรุงเป็นรถส่วนตัว ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.30 น. ตนได้ขับรถคันดังกล่าวพาภรรยาไปทำบุญไหว้พระ ก่อนที่จะขับรถกลับมาจอดข้างถนนภายในซอย เมื่อช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. กระทั่งมีเพื่อนบ้านได้วิ่งมาบอกว่า รถของตนเองถูกไฟไหม้และรถดับเพลิงกำลังช่วยกันดับไฟอยู่ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ตนใช้รถไม่เคยมีอาการใด ๆ และยังไม่ได้ซ่อมแซมระบบอะไรเลย โดยก่อนลงจากรถตนได้ปิดระบบแก๊สในรถเป็นที่เรียบร้อยพร้อมปิดกระจกและล็อกรถปกติ แต่ไม่ทราบว่าไฟไหม้เพราะเหตุใด

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานเบื้องต้นคาดว่า รถคันดังกล่าวจอดตากแดดเป็นเวลานาน อาจจะเกิดจากอากาศร้อนทำให้ความร้อนสะสมในรถหรืออาจจะเกิดจากสายไฟในรถเกิดช็อตจึงทำให้ไฟไหม้ได้ จึงได้บันทึกภาพและลงบันทึกประวันวันไว้เบื้องต้นก่อนประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุในการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้อีกครั้ง