จุดจบสายหาร Netflix ประเทศไทยเริ่มจำกัดการแชร์รหัสผ่าน

จุดจบสายหาร Netflix ประเทศไทยเริ่มจำกัดการแชร์รหัสผ่าน

View icon 1.1K
วันที่ 24 พ.ค. 2566 | 10.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จุดจบสายหาร สารแชร์ Netflix ประเทศไทยเริ่มจำกัดการแชร์รหัสผ่าน แต่มีบริการเสริมแยกบัญชี จ่ายเดือนละ 99 บาท

Netflix บริการสตรีมมิงความบันเทิง อาทิ ภาพยนตร์ ซีรีส์ การ์ตูน และ อื่น ๆ ก่อนหน้านี้มีข่าว จำกัดการแชร์รหัสผ่าน หรือ การแชร์บัญชีนอกครัวเรือน หมายถึง คนที่กำลังใช้อีเมล และ รหัสผ่านร่วมกับเพื่อน ซึ่งอยู่กันคนละบ้าน คนละที่ ซึ่งพฤติกรรมนี้ ขัดต่อนโยบายของทางเน็ตฟลิกซ์ ที่อ้างว่า เป็นสาเหตุให้เน็ตฟลิกซ์มีรายได้ลดลง จึงต้องจำกัดการแชร์รหัส โดยมีผลบังคับใช้ในประเทศแถบตะวันตกก่อน

ล่าสุดวันนี้ (24 พ.ค.2566) เน็ตฟลิกซ์ ประเทศไทย ได้ประกาศเกี่ยวกับการอัปเดตของการแชร์บัญชีว่า

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เราจะเริ่มส่งอีเมลฉบับนี้ไปยังสมาชิกในประเทศไทยที่แชร์บัญชี Netflix กับผู้ที่ไม่ได้อยู่ในครัวเรือนเดียวกัน
บัญชี Netflix มีไว้สำหรับใช้งานในครัวเรือนเดียวกัน ทุกท่านที่อาศัยอยู่ในครัวเรือน สามารถใช้บัญชี Netflix ร่วมกันได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด ทั้งที่บ้าน ระหว่างเดินทาง หรือท่องเที่ยวพักผ่อน รวมทั้งสมาชิกจะได้รับประโยชน์จากฟีเจอร์ใหม่ เช่น การถ่ายโอนบัญชี และการจัดการสิทธิ์ในการเข้าถึงบัญชีและอุปกรณ์ของตน
เราทราบดีว่า สมาชิกมีตัวเลือกความบันเทิงมากมาย นั่นคือเหตุผลที่เราลงทุนอย่างต่อเนื่องและทุ่มเทเพื่อให้มีภาพยนตร์และซีรีส์เรื่องใหม่ ๆ ที่หลากหลายรสชาติ ไม่ว่าท่านจะมีรสนิยมอย่างไร อยู่ในอารมณ์ไหน หรือแม้แต่ภาษาและผู้ที่รับชมร่วมกับท่านจะเป็นใคร Netflix ก็มีเนื้อหาคุณภาพเยี่ยมพร้อมให้ท่านพึ่งพอใจในการรับชมเสมอ 

646d84e2c2a344.09559546.png

ทั้งนี้เน็ตฟลิกซ์ ได้เพิ่มเงื่อนไข ให้เป็นทางเลือกสำหรับสายหาร สายแชร์รหัส หากต้องการแชร์ Netflix (เน็ตฟลิกซ์) กับบุคคลที่อยู่นอกครัวเรือน ไม่ได้อยู่ด้วยกัน ต้องซื้อบริการสมาชิกเสริม จ่ายเพิ่มอีก 99 บาทต่อเดือน

โดยเจ้าของบัญชีจะเป็นคนชำระค่าบริการ ผู้ใช้สามารถโอนโปรไฟล์เดิมในบัญชีหลักไปยังบัญชีเสริมหรือสร้างเป็นโปรไฟล์ใหม่ได้ แต่จะมีได้เพียง 1 โปรไฟล์ ดูได้ทีละ 1 อุปกรณ์เ สามารถเพิ่มบัญชีเสริมได้เพียง 2 คนเท่านั้น

แพ็คเกจมาตรฐาน (349 บาท/เดือน) สมาชิกเสริมได้ 1 คน
แพ็คเกจพรีเมียม (419 บาท/เดือน) สมาชิกเสริมได้ 2 คน


อย่างไรก็ตาม หากผู้ใช้มีบ้านหลายหลัง รวมถึงมีสถานที่ที่เดินทางไปบ่อย ๆ เน็ตฟลิกซ์ ยังให้ใช้งานได้ตามปกติ แต่ผู้ใช้ต้องใช้มือถือเปิดแอปเน็ตฟลิกซ์เดือนละ 1 ครั้ง ก่อนไปใช้งานนอกสถานที่ รวมถึงในขณะเดินทางก็สามารถใช้ได้เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง