รวบชาวมาเลย์ ลักลอบขนน้ำมันพืชล่องเรือผ่านสตูล

รวบชาวมาเลย์ ลักลอบขนน้ำมันพืชล่องเรือผ่านสตูล

View icon 153
วันที่ 24 พ.ค. 2566 | 11.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบชาวมาเลย์ ลักลอบขนน้ำมันพืชล่องเรือผ่านสตูล ไม่รอดเจอชุดปฏิบัติการพิเศษ กองทัพเรือ สกัดจับได้

วานนี้(23 พ.ค.2566) เมื่อเวลา 21.32 น. ชุดปฏิบัติการพิเศษ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ ปฏิบัติการร่วมกับ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จังหวัดสตูล (ศรชล. จังหวัดสตูล) จับกุมเรือขนน้ำมันพืชหนีภาษีลักลอบเข้าประเทศไทย โดยเรือหางยาวต้องสงสัยลำนี้ ถูกตรวจพบขณะวิ่งออกจากฝั่งมาเลเซีย เข้าสู่ประเทศไทย มีพฤติกรรมน่าสงสัย เมื่อเจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณให้หยุดเรือ แต่เรือไม่ยอมหยุด จึงต้องทำการไล่ติดตามเรือ จนไปหยุดได้ที่บริเวณใกล้หลักเขตแดนที่ 1 ฝั่งประเทศไทย

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นพบว่า เรือหางยาวลำนี้และคนในเรือ 2 คน เป็นคนสัญชาติมาเลเซีย ภายในเรือมีถุงน้ำมันพืช 200 ถุง น้ำหนักถุงละ 1 กก.  จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง มาที่ท่าเทียบเรือ สถานีตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 9 กองบังคับการตำรวจน้ำแจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ในความผิดฐาน "เข้ามาในประเทศไทยโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และนำสินค้าน้ำมันพืชเข้ามาในประเทศไทยโดยไม่ผ่านพิธีศุลกากรฯ" ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับชุดปฏิบัติการพิเศษ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (ชปพ.นสร.กร.) เป็นหน่วย SEAL ที่กองทัพเรือได้ส่งมาให้สนับสนุนภารกิจในพื้นที่ของทัพเรือภาคที่ 3 ในฝั่งทะเลอันดามัน